Hãy biến “việc muốn làm” thành “việc phải làm”

Nghĩa là trong cuộc sống, nếu bạn “không tăng thời gian thực hiện ‘việc muốn làm”, sẽ không thể thay đổi được tình trạng bản thân”.

Tuy nhiên, “việc muốn làm” thường không phải do ai đó chỉ thị, mà chính bản thân bạn tự lực suy nghĩ.

Việc đó không có kỳ hạn, cũng không gây ra rắc rối cho người khác, nên không hề có sự cưỡng chế. Vì thế sẽ có một chút rắc rối trên phương diện “Nếu không làm cũng không gây khó khăn gì”.

Ví dụ, tôi đang muốn đầu tư trong lĩnh vực bất động sản.

Không có ai đưa ra chỉ thị cho tôi rằng “Anh hãy đầu tư bất động sản đi”, cũng không có kỳ hạn “Tôi phải làm việc này đến khi nào?”.

Thêm vào đó, đầu tư bất động sản không phải sản phẩm cần thiết của cuộc sống của tôi. Nếu tôi không làm cũng không gây bất lợi cho ai, chỉ đơn giản là nếu tôi không mua ngôi nhà này thì người khác sẽ mua.

Tuy nhiên, nếu cứ như vậy, cuộc sống của tôi chắc chắn sẽ không có điều gì thay đổi. Và chắc chắn tôi cũng không thể có được cuộc sống bản thân kiếm tiền bằng cách làm những điều mình thích như hiện tại.

Tóm lại, điều cần thiết để nâng cấp cuộc sống của bản thân là chuyển “việc không làm cũng được” hay “không làm cũng không gây khó khăn gì” thành “việc phải làm”. Việc có nhận ra được điều này hay không là một trong những yếu tố chủ yếu để phân biệt người có nổi bật hay không.

Dù bạn có theo đuổi những công việc có giá trị hay không thì năm tháng, thời gian vẫn cứ thế trôi đi.

Tuy nhiên, nếu bạn giảm đi hoặc nhanh chóng hoàn thành “việc phải làm”, và san lấp bằng những nhiệm vụ “muốn làm”, cuộc sống của bạn sẽ vui vẻ rạng rỡ, cuốn sâu và phong phú hơn.

[divider]

Biên dịch: Kiều Chinh

Theo cuốn: “Bí quyết siêu thời gian” 

 

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan