NHẬN RA VẤN ĐỀ – DẰN VẶT VỚI VẤN ĐỀ – GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

Chuyên gia đào tạo của OJT Solutions, ông Ryoukou Kaine có nói sức mạnh của năng lực công xưởng của Toyota là việc xoay vòng quá trình giải quyết vấn đề “Nhận ra vấn đề →Dằn vặt với vấn đề→Ổn định hóa”.

“Nhận ra vấn đề là quá trình nhận thức tìm ra vấn đề. Bằng cách trực quan hoá nơi làm việc sẽ giúp chúng ta nhận ra được vấn đề một cách dễ dàng hơn. 

“Dằn vặt với vấn đề” là việc cải thiện vấn đề đã được làm sáng tỏ. Một khi vấn đề đã được làm sáng tỏ thì nó giống như vết thương ngoài da đang đóng vảy, sẽ rất ngứa ngáy, khiến người ta bồn chồn, sốt ruột muốn giải quyết cho bằng được.

“Ổn định hóa” là việc duy trì trạng thái, kết quả sau khi đã giải quyết vấn đề, nâng cao năng lực quản lý tại nơi làm việc. Ổn định hóa giống như mọc rễ cho cây mà ở đây cây là thành quả đã đạt được.

Lặp đi lặp lại quá trình như trên là cách rèn luyện thói quen suy nghĩ tìm kiếm và giải quyết vấn đề cho các nhân viên tại nơi làm việc. Bằng cách này, năng lực giải quyết vấn đề của từng nhân viên sẽ được phát triển, và năng lực đó trở thành nguồn gốc tạo nên sức mạnh của nơi làm việc.

– Trích “Nghệ thuật đào tạo con người theo phong cách Toyota-

— Anto —

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan