3 điều thường thức cần biết về Big Data

Nếu bạn là giám đốc một doanh nghiệp trong thời buổi hiện này, ắt hẳn là công ty của bạn đã từng sử dụng qua Big Data. Vấn đề ở đây là bạn có thực sự sử dụng hiệu quả dữ liệu để mang về khách hàng mới cũng như cải thiện tình hình kinh doanh hay không? Với vô vàn các nguồn thông tin đến từ giới truyền thông hay các nguồn trực tuyến, điều quan trọng là bạn cần thực sự hiểu, lý giải đầy đủ về Big Data, cũng như làm sao tận dụng dữ liệu để đem về lợi ích cho công ty.
Vậy Big Data là gì?
Big Data liên tục được sinh ra. Bất cứ tương tác số, tương tác trực tuyến hay tương tác truyền thông đều tạo ra Big Data và sau đó thông qua các thiết bị để gửi dữ liệu về nguồn. Vấn đề ở đây là làm sao có thể tinh lọc, sử dụng và thu được lợi ích từ đó?
Điều mà bất cứ người chủ doanh nghiệp nào cũng cần biết:
Khi đã làm chủ doanh nghiệp, trách nhiệp của bạn là phải nắm được công ty bạn đang thu thập dữ liệu từ những nguồn nào và phải đảm bảo chúng được sử dụng hiệu quả. Big Data rất lộn xộn, cơ bản chỉ là một mớ thông tin rải rác. Chỉ khi nào biết chắt lọc để sử dụng thì bạn mới có được lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Đừng bỏ lỡ cơ hội to lớn này. Vì nếu biết tận dụng, bạn có thể biết được nguyên nhân thất bại, mức độ mạo hiểm hay thói quen của khách hàng thường xuyên. Điều đó sẽ giúp bạn có cơ hội dẫn đầu trong ngành kinh doanh mà công ty hướng đến.

1. Hiểu rõ công ty đang thu thập loại dữ liệu nào

Dữ liệu dạng thô cần phải được phân tích, đánh giá để thu lợi ích. Vì thế hiểu rõ về dữ liệu thô chính là bước đầu tiên cần thực hiện. Phải hiểu rõ về loại dữ liệu đang được thu thập thì bạn mới hiểu được làm sao sử dụng chúng cho hiệu quả.

2.Biết được làm sao để chắt lọc Big Data

Khi đã nắm rõ quy trình thu thập Big Data, đội ngũ của bạn sẽ phải làm cách nào để rút ra được thông tin từ đó? Hãy đi từng bước một. Đầu tiên, tìm hiểu về thông tin các khách hàng của bạn, xem nguồn gốc lợi nhuận bạn có được là từ đâu. Tiếp theo hãy quyết định xem tập hợp dữ liệu nào là quan trọng nhất đối với công ty. Với tư cách chủ doanh nghiệp, nhiệm vụ của bạn là phải hướng dẫn cho đội ngũ nhân viên cách chắt lọc thông tin. Cách mà đội ngũ của bạn chắt lọc thông tin sẽ ảnh hưởng quyết định đến chất lượng thông tin thu được có hữu ích đối với công ty hay không.

3. Thu được lợi ích từ Big Data

Sau khi đã hiểu cách đội ngũ của bạn chắt lọc, sắp xếp Big Data, tiếp theo cần tìm cách thu được lợi ích từ chúng. Hãy lập kế hoạch họp hàng tuần để đánh giá những dữ liệu thu thập và tìm cách sử dụng chúng thích hợp. Một số dữ liệu khi phân tích có thể vô dụng hoặc trùng lặp, trong khi đó một số khác sẽ rất có giá trị để tìm ra được thói quen người dùng cũng như cơ hội kinh doanh.
Điều quan trọng là phải nhận ra được Big Data chỉ là một công cụ. Nó chỉ có ích nếu được phân tích và dùng theo cách thích hợp. Kết quả thu được phụ thuộc phần lớn vào cách bạn áp dụng những dữ liệu thu được vào công việc kinh doanh hằng ngày. Dữ liệu nhất thiết phải được trình hiểu để nhân viên có thể nắm bắt và ứng dụng trong công việc.
Biên dịch: Trịnh Trần Khánh Duy
Nguồn: Inc

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan