CNN được cấp phép sử dụng drone để thu thập tin tức

Rất nhanh sau khi Cục Hàng Không Liên Bang (FAA) cấp giấy phép cho việc áp dụng công nghệ drone trong nông nghiệp và bất động sản, ông lớn trong ngành truyền thông media CNN cũng đã được bật đèn xanh về việc sử dụng drone (trực thăng đa trục, trực thăng ruồi…) trong công tác thu thập tin tức. Theo kế hoạch, CNN sẽ thử nghiệm sử dụng drone để sản xuất các nội dung video. Theo đại diện của cơ quan chức năng thì sáng kiến này sẽ góp phần thúc đẩy chính sách liên quan đến drone trong tương lai.

Cục Trưởng Cục Hàng Không Liên Bang (FAA), ông Michael Huerta cho biết: “Thiết bị bay không người lái sẽ tạo ra nhiều cơ hội lớn cho các tổ chức về truyền thông. Chúng tôi hy vọng giấy phép này với CNN và các tổ chức truyền thông khác mà chúng tôi đang làm việc, sẽ giúp công nghệ thu thập tin tức bằng thiết bị không người lái, cũng như quy trình điều hành của nó sớm được tích hợp vào Hệ Thống Không Phận Quốc Gia ( National Airspace System- NAS)”. NAS là hệ thống điều khiển bay được thành lập từ thuở sơ khai của máy bay thương mại, với mục đích giúp cho các thiết bị hàng không có thể di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác một cách an toàn và hiệu quả. Trung bình mỗi ngày có khoảng 50,000 chuyến bay sử dụng dịch vụ của NAS.

Mặc dù bước tiến này là một tin vui với CNN và nhiều công ty truyền thông khác. Nhưng trong nhiều lĩnh vực khác thì có lẽ sẽ còn muộn hơn nữa bởi hiện tại FAA vẫn ban hành lệnh cấm sử dụng drone với mục đích thương mại. Được thành lập từ năm 2011, tổ chức Cộng Đồng Chuyên Nghiệp các Ký Giả Sử Dụng Drone (Professional Society of Drone Journalists) đã sớm tiến hành thành lập một cơ chế chính thức cho việc sử dụng drone làm ký sự. Thiết bị này thậm chí đã được sử dụng để thu thập tin tức tại nhiều nơi trên thế giới, như tại World Cup năm ngoái ở Brazil, hay trong thảm họa tại Philippines.

Dẫu sao thì việc CNN chính thức được bật đèn xanh từ FAA cũng mở ra những hướng tiếp cận mới trong ngành truyền thông. Những ký giả chuyên nghiệp có thêm công cụ để thực hiện công việc của mình hiệu quả hơn, với chi phí thấp hơn. Phó Chủ Tịch cấp cao của CNN, ông David Vigilante cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là đưa drone vượt qua ranh giới của một món đồ chơi thông thường, qua đó thiết lập một công cụ khả dụng cho việc sản xuất các video ký sự chất lượng cao bằng nhiều loại UAVs và thiết lập camera khác nhau. Chúng tôi hy vọng những cố gắng này sẽ góp phần phát triển một hệ sinh thái sôi động mà trong đó các thiết bị đa chủng loại, đa kích thước có thể vận hành một cách an toàn trên bầu trời nước Mỹ.”


Biên dịch: Trungmaster, theo Gizmag


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan