5 thói quen thường ngày của những người thành công

Ai cũng muốn thành công trong mọi công việc, nhưng lại gặp quá nhiều khó khăn. Có rất nhiều người nghĩ rằng những người thành công luôn dễ dàng hoàn thành công việc, bản thân lại không có được những tài năng đó nên luôn gặp khó khăn và thất bại.

Đương nhiên, mỗi người đều đã từng gặp những thất bại lớn nhỏ khác nhau. Dẫu vậy, con người vẫn luôn hướng tới đích thành công và cố gắng. Tuy nhiên, dẫu có tinh thần quyết tâm như thế nào, tiếp tục nỗ lực với cách làm không phù hợp thì không những không thu được thành quả, mà ngược lại lại gây ra sự mệt mỏi.

Chắc chắn bạn chưa bao giờ nghĩ rằng những thói quen thường ngày cũng có thể giúp bạn thành công đúng không? Những người mà bạn nhìn thấy có vẻ họ luôn thành công thì họ có những thói quen như thế nào?

Để giúp đỡ những bạn dẫu cố gắng mà cũng không thể thực hiện suôn sẻ công việc, lần này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 5 thói quen đơn giản mà những người thành công đang thực hiện.

  1. Sử dụng linh hoạt thời gian buổi sáng

Thói quen đầu tiên của người thành công là dậy sớm. Không đơn thuần là thức dậy sớm, mà sử dụng linh hoạt thời gian buổi sáng sớm sảng khoái nhất để tiến thêm một bước tới thành công. Vậy cần sử dụng linh hoạt buổi sáng như thế nào?

Thời gian bộ não con người linh hoạt nhất, không bị mệt mỏi chính là sáng sớm. Hầu hết những người thành công đều sử dụng khoảng thời gian mà đầu óc hoạt động tốt nhất để học tập, thu thập thông tin, đọc sách có ích cho bản thân.

Ngoài ra, tôi còn khuyến khích bạn vận động nhẹ khoảng 30 phút như đi dạo hay chạy bộ. Khởi động cơ thể vào khoảng thời gian sảng khoái nhất cũng sẽ khởi động năng lượng cho cả một ngày.

  1. Rèn luyện cách suy nghĩ tích cực

Suy nghĩ của những người thành công là luôn hướng về phía trước. Đương nhiên, những việc khiến con người suy sụp thì ai cũng gặp phải. Nhưng thay vào việc cứ tiếp tục suy nghĩ những việc tiêu cực, thì nên suy nghĩ, xem xét lại và làm sáng tỏ nguyên nhân để biến thất bại thành thành công.

“Từ giờ nếu còn xảy ra những việc giống như vậy thì ta sẽ làm như thế này”, suy nghĩ tích cực và hãy để nó sẵn trong đầu các bạn nhé. Chỉ cần như vậy, đối với những sự việc mà bạn có ý chí nhất định phải thành công thì hãy tạo trong đầu một ấn tượng mạnh và cụ thể là bạn muốn nó trở thành như thế nào.

Hơn thế, hãy sẵn sàng tư thế để hành động theo suy nghĩ, ấn tượng đó. luôn suy nghĩ hướng lên phía trước bạn sẽ tiến gần được tới thành công.

  1. Seiri, seiton (sàng lọc,sắp xếp)

Một thói quen nữa của người thành công là seiri, seiton. Có thể nói rằng trạng thái tâm hồn, cảm xúc sẽ được thể hiện ra căn phòng, nhưng nói ngược lại, việc giữ cho căn phòng luôn luôn sạch sẽ có thể giữ cho công việc cũng như cảm xúc luôn ở trạng thái ổn định.

Hơn thế nữa, sống trong căn phòng đã được seiri, seiton, bạn còn có thể sử dụng khoảng thời gian quý giá một cách ý nghĩa. Ví dụ, với những người trước khi ra khỏi nhà luôn phải mất đến 5 phút để tìm chìa khóa và ví tiền thì 1 tháng họ đã tốn 150 phút, tức 2 giờ rưỡi chỉ để tìm đồ vật, như vậy thật là lãng phí thời gian.

Nếu bạn giảm được thời gian để tìm đồ vật trong một ngày, bạn có thể dành thời gian còn lại cho những việc quan trọng hơn. Hãy tạo cho mình thói quen này để luôn giữ được cảm xúc của bản thân ở trạng thái ổn định, không lãng phí thời gian và tiến gần hơn tới thành công.

  1. Nắm vững cơ bản và thực hiện

Nếu bạn nhìn những người thành công, bạn sẽ cảm thấy họ tiến hành công việc và thành công vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, chắc chắn rằng họ phải có một nỗ lực nào đó.

Có thể nói rằng việc luôn luôn nỗ lực là một tài năng dẫn đường tới thành công. Tuy nhiên, nếu nắm vững cơ bản bạn sẽ có khả năng để đối đầu với bất kỳ ai.

Vì vậy, hãy tiếp tục nỗ lực, không ngừng nghỉ dù chỉ một ngày để thực hiện các công việc cơ bản mà bạn nghĩ hoàn thành nó là việc đương nhiên. Ví dụ, nếu là cầu thủ thể thao, việc rèn luyện xương khớp, khởi động và thái độ là việc diễn ra hàng ngày. Nếu là nghệ sĩ chơi nhạc cụ, thì không thể thiếu việc luyện âm. Mục tiêu hướng tới tuy khác nhau nhưng hãy coi những công việc cơ bản là việc đương nhiên và tiếp tục thực hiện.

So sánh giữa người kiên trì thực hiện những công việc cơ bản này trong vòng 1 năm, 5 năm, 10 năm và người không làm bất kỳ điều gì, nó sẽ sinh ra một khoảng cách rất lớn.

  1. Thư giãn, nghỉ ngơi đúng cách

Thói quen tiếp theo của người thành công là biết cách thư giãn, nghỉ ngơi. Đặc trưng của họ là biết giữ cân bằng giữa việc nỗ lực để hoàn thành công việc và nghỉ ngơi.

Đương nhiên, khi con người cứ mải mê cho công việc, luôn luôn cố gắng, nỗ lực thì một lúc nào đó họ sẽ mệt mỏi và mong muốn nhận được một phần thưởng xứng đáng. Vì vậy, trước khi kiệt sức hãy nghỉ ngơi đúng cách và thay đổi tâm trạng.

Tuy nói là nghỉ ngơi, thư giãn, nhưng nếu dành quá nhiều thời gian để nghỉ ngơi thì con người chúng ta sẽ trở nên lười biếng, vì vậy cần cân đối thời gian nghỉ ngơi sao cho phù hợp.

Ví dụ, trong ngày thời gian này sẽ dành để thưởng thức trà hay bánh kẹo yêu thích, một tuần đi ngắm cảnh thiên nhiên một lần, một năm đi du lịch một lần tự thưởng cho sự cố gắng của bản thân, hãy dành cho cuộc sống của bạn những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi để tiếp thêm sức mạnh bước tới con đường thành công.

Biên dịch: Kiều Chinh

Nguồn: The Change

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan