Giới hạn thực sự

Sự khác biệt giữa nhân viên chuyên nghiệp và nghiệp dư được quyết định bởi việc có hay không kinh nghiệm thử thách tới giới hạn cuối cùng.

Ông Yoshio Koide, người chỉ dạy cho vận động viên Naoko Takahashi, người đạt huy chương vàng trong giải Marathon, là bạn tri kỷ của tôi từ thời đi nhà trẻ. Điều đặc biệt của ông ấy là biết đâu là giới hạn thực sự đối với thể lực và năng lực vận động. Ông ấy biết rằng phía bên kia giới hạn mà vận động viên nghiệp dư tự cảm nhận và vạch ra có một giới hạn thực sự.

Khi vận động viên Takahashi tách khỏi huấn luyện viên Koide và không thể đưa ra kết quả tốt tại team Q, đã bật mí rằng “Bạn sẽ không thể nào đạt kết quả tốt khi chạy cùng những người không biết phía bên kia của giới hạn. Khi thực sự nghiêm túc, bạn phải làm cả những điều trên đó.”

Công việc cũng giống như vậy. Bạn phải nhớ rằng có một giới hạn thực sự ở phía trước khi nghĩ “Không thể làm hơn thế này được nữa”. Thêm vào đó, nỗ lực để đạt được giới hạn thực sự đó sẽ nâng cao năng lực của bạn thành một nhân viên chuyên nghiệp.

Biên dịch: Kiều Chinh

Theo cuốn: Cuốn sổ tay của giám đốc

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan