4 bước để biến ước mơ của bạn trở thành công việc kinh doanh

Hãy bỏ đi quan niệm của bạn cho rằng nhà kinh doanh là thiên bẩm chứ không phải là được rèn luyện mà thành. Sau đây là 4 bước để biến ước mơ của bạn thành kế hoạch hành động.

Bạn muốn trở thành doanh nhân nhưng lại nghĩ rằng mình không được sinh ra với đầy đủ các kỹ năng? Phi lý! Bất cứ ai cũng có thể học để trở thành doanh nhân.

Vấn đề ở đây là mọi người luôn tin rằng kinh doanh cần thiên bẩm chứ không phải rèn luyện. Thực tế là tôi biết một số nhà kinh doanh không hề có những tài năng thiên bẩm  đó như Steve Jobs, Bill Gates hay Anita Roddick, họ chính là một người trong số chúng ta. Tuy nhiên vì chẳng có ai suy nghĩ như vậy nên rất ít người được dạy làm cách nào để đánh thức khả năng kinh doanh tiềm ẩn trong mỗi chúng ta.

Để có thể “bắt liên lạc” với khả năng kinh doanh tiềm ẩn này, hãy bắt đầu với một tờ giấy trắng và một đầu óc của một amateur. Sau đó, thả lỏng người và mơ ước. Bạn thấy gì về bạn và công việc kinh doanh trong tương lai?.

Nếu bạn có thể xác định rõ ràng 4 điều sau thì cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể xây dựng nên một công việc kinh doanh hoành tráng:

1. Ước mơ

Kết cục của cuộc chơi hay kết quả tuyệt vời mà nó mang lại. Một mục tiêu cao. Tại sao thế giới lại cần đến việc kinh doanh của bạn?.

(Ước mơ của tôi là làm thay đổi toàn bộ trạng thái tinh thần khởi nghiệp và kinh doanh nhỏ lẻ trên toàn cầu)

27015436
Nguồn ảnh: Inc.com
2. Tầm nhìn

Cơ chế mà thông qua đó ước mơ sẽ trở thành hiện thực. Tầm nhìn sẽ cho bạn thấy cách thức để hiện thực hoá ước mơ.

(Tầm nhìn của tôi là sáng tạo ra ngành dịch vụ phát triển các cửa hàng nhỏ lẻ của Mc Donalds)

fernglas
Nguồn ảnh: Inc.com
 3. Mục đích

Thử hỏi bản thân, “tại sao” lại kinh doanh và kinh doanh là “vì ai” ?.

(Mục đích của tôi là làm thay đổi đời sống của những nhà khởi nghiệp mới và những chủ doanh nghiệp)

Target-Arrow_ONLY
Nguồn ảnh: Inc.com

 

 4. Nhiệm vụ

Đưa tầm nhìn mục đích vào thực tế

(Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một hệ thống mà thông qua đó các công ty bắt đầu khởi nghiệp sẽ phát triển mạnh mẽ, ấn tượng, có thể thực hiện được với mức vốn thấp hơn cả lương tối thiểu của nhân viên và bằng một cá nhân chưa hề có bất cứ kinh nghiệm nào trong việc phát triển kinh doanh).

Một khi đã xác định được ước mơ, tầm nhìn, mục đích nhiệm vụ, bạn sẽ đánh thức được con người kinh doanh ở bên trong bạn. Lúc đó hãy xắn tay áo lên và bắt đầu thôi.


Người viết bài: Trịnh Trần Khánh Duy

Nguồn tham khảo: Inc


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan