Bạn nghĩ mình thế nào thì bạn sẽ thành người như thế

Bạn có tin rằng bản thân sẽ độc lập tài chính với người khác ?
Bạn có tin rằng bản thân sẽ không bao giờ ly hôn ?
Bạn có nghĩ rằng bạn sẽ đi du lịch vòng quanh thế giới ?

Những gì bạn nghĩ sẽ định hình tương lai bạn trở thành.
Đa số mọi người không nhận ra rằng những gì họ tin tưởng đã và đang tiếp tục định hình cuộc sống của họ. Michael Jordan (danh thủ bóng rổ nhà nghề Mỹ) từng nói

“Bạn cần phải mong đợi trước khi thực sự bắt đầu một điều gì”

Bởi vì khi bạn tin rằng mình có thể, thì xác suất cao là bạn sẽ làm được.
Điều ngược lại cũng đúng. Nếu bạn nghĩ bản thân không làm được thì bạn cũng sẽ không bao giờ làm được.

Tương tự, Bruce Lee cũng từng nói :

“Một người không bao giờ có được những gì vượt quá khả năng suy nghĩ của anh ta”.

Vấn đề là đa số chúng ta không có đủ sự tự tin vào bản thân. Chúng ta cho rằng những gì chúng ta đang có là tốt nhất rồi. Tức là chúng ta nghĩ rằng việc duy trì trạng thái “tầm thường“ hiện tại sẽ dễ hơn là tham gia một qua rắc rối để cải thiện niềm tin của bản thân. Nói cách khác, thư giãn ở trạng thái tốt sẽ dễ hơn là chạy đua ở đỉnh cao.

Tất nhiên, chẳng có ai thức dậy và tự nói với bản thân mình “Ngày hôm nay sẽ thật tồi tệ”. Họ luôn cố gắng cải thiện theo một cách nào đó. Nhưng vấn đề là khi họ thất bại, họ sẽ nhanh chóng từ bỏ và trở về trạng thái “tầm thường”.

Diễn giả nổi tiếng Les Brown từng nói:

“Ai trong đời cũng từng một lần gõ cửa giấc mơ và sau đó bỏ chạy trước khi cánh cửa được mở ra. Nhưng chỉ cần bạn kiên nhẫn gõ cửa và chờ đợi, cuối cùng cánh cửa đó cũng sẽ phải mở ra.”

Từ bỏ luôn rất dễ dàng, vì vậy đa số người ta từ bỏ.
Nhưng có một bí mật mà những người sống trong sự “tầm thường“ không bao giờ nhận ra, đó là

“SỐNG TẦM THƯỜNG THỰC RA CÒN KHÓ HƠN TRUY CẦU ĐỈNH CAO”

Thức dậy mỗi ngày để biết ngày hôm nay vẫn sẽ như một ngày thật sự rất mệt mỏi. Điều đó sẽ hấp thụ toàn bộ năng lượng của bạn trước khi bạn có thể làm được điều gì đó. Nếu bạn tiếp tục sống như hiện tại, bạn sẽ chỉ tiếp tục đạt được những gì giống như mình đang có.

Nếu bạn muốn thay đổi cuộc đời, hãy thay đổi suy nghĩ trước

Tôi (tác giả) từng viết blog trong 4 năm, và sau 4 năm tôi chẳng đạt được gì cả. Tôi không có ai theo dõi, không người xem blog, không có thu nhập gì cả. Tất nhiên là tôi đã bắt đầu nghĩ rằng mình không thể thất bại. Tôi nghĩ rằng bài viết của mình không đủ tốt và chúng rõ ràng đã không đủ tốt.

Nhưng năm ngoái tôi bắt đầu nghiêm túc hơn. Tôi tin rằng bản thân sẽ là một trong tác giả nổi tiếng nhất trên mạng. Kết quả, tôi đầu tư cho bản thân rất nhiều. Tôi tự củng cố sự tự tin. Sau vài lần không thành công, CNBC và Business Insider (hai tạp chí online nổi tiếng) đã tìm đến tôi. Tôi có đến 20,000 người theo dõi và có một cuốn sách chuẩn bị ra mắt.

Sự tự tin mạnh mẽ có thể sẽ thu hút sự thành công. Nhưng không có sự tự tin chắc chắn bạn sẽ thất bại.

Nếu bạn luôn để người khác nghĩ giùm mình, bạn sẽ chẳng bao giờ thành được người bản thân muốn. Tất nhiên, để cho người khác nghĩ hộ cũng luôn dễ hơn tự bản thân suy nghĩ. Nếu có chuyện gì xảy ra thì trách nhiệm cũng thuộc về người đó. Bạn thử và thất bại, đó không phải lỗi của bạn, mà là lỗi của họ.

Những người thành công sẵn sàng đón nhận trách nhiệm cho sự thành công và cả thất bại. Còn đa số những người khác không dám tiếp nhận trách nhiệm kể cả cho chính cuộc đời mình. Họ có thể muốn thành công nhưng không dám đứng ra mỗi khi thất bại. Kết quả, đa số sẽ để người khác nghĩ giùm mình.

Nhưng càng để người khác nghĩ giùm thì chúng ta càng rời xa khỏi con người chúng ta muốn trở thành. Như tác giả lừng danh David Kadavy từng nói:

“Khi con người bên trong chúng ta không được đi theo những gì nó muốn, nó sẽ bắt đầu trở nên kỳ quặc”.

Đừng bao giờ để người khác nghĩ giùm bạn. Bởi vì đó cũng là cách dễ dàng nhất để từng ngày qua đi thời gian của bạn sẽ càng trở nên chán nản và tầm thường.

[divider]

Lược dịch: Trungmaster, theo medium

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan