Ca hát giúp tăng nhanh quá trình hồi phục sức khỏe

Nghiên cứu được đăng trên tờ British Journal of Psychiatry, tiến hành trên 134 bà mẹ bị suy nhược cơ thể sau khi sinh. Họ được chia thành 3 nhóm với 3 liệu pháp phục hồi khác nhau:

  1. Cùng nhau hát, tự sáng tác những bài hát, đặc biệt những bài hát ru cho em bé.
  2. Tham gia những trò chơi thư giãn tập thể.
  3. Áp dụng những liệu pháp phục hồi suy nhược phổ biến với sự trợ giúp từ gia đình.

Kết quả cho thấy nhóm 1 nhờ việc ca hát, họ có tốc độ hồi phục tốt hơn so với hai nhóm còn lại. Phần lớn các triệu chứng suy nhược của nhóm 1 giảm sau 6 tuần, so với tổng thể 10 tuần của cả ba nhóm.

Tiến sĩ Rosie Perkins cho biết, đây là một nghiên cứu nhỏ nhưng rất đáng chú ý vì việc sớm phục hồi suy nhược sau khi sinh rất quan trọng với những bà mẹ.

“Sự suy nhược khi sinh ảnh hưởng lớn đến nhiều phụ nữ và gia đình họ. Kết quả của nghiên cứu lần này cho thấy các bà mẹ bị suy nhược nên hát nhiều hơn. Họ nên chơi với trẻ bằng các bài hát để tăng nhanh quá trình phục hồi trong giai đoạn khó khăn này”.

Tiến sĩ Daisy Fancourt cho biết “Nhiều bà mẹ rất quan tâm đến các liệu pháp y tế phục hồi suy nhược sau khi sinh, nhiều trong số đó cho kết quả tương đối thấp”.

“Kết quả nghiên cứu này rất thú vị và vô cùng đơn giản để các bà mẹ áp dụng nhằm phục hồi sức khỏe nhanh chóng hơn”.

Ngay sau khi có kết quả nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu thuộc Breathe Arts Health Research kết hợp với cùng với quỹ Guy’s and St Thomas’ NHS Foundation Trust for women đã mở những hội thảo về cùng chủ đề tại London, nước Anh.

 

Nguyễn Đăng Vũ

Theo www.bbc.com

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan