Các thiết bị đeo tay của bạn đo nhịp tim như thế nào?

Vòng tay theo dõi sức khỏe sử dụng đèn LED để làm cho các mạch máu mao mạch trong cổ tay của bạn có thể nhìn thấy được với một bộ cảm biến đo tốc độ bơm máu của bạn. Thông tin này sau đó được phiên dịch thành nhịp tim của bạn và được trình bày dưới định dạng dữ liệu “nhịp mỗi phút”. Điều này nghe đơn giản đủ, nhưng có một điểm cần lưu ý. Để nhận được một số liệu chính xác nhất có thể, người đeo cần phải ở trạng thái hoàn toàn yên tĩnh. Nói chuyện, di chuyển hoặc đổ mồ hôi có thể làm hỏng kết quả, và đó là ba điều chúng ta thường làm trong khi đeo thiết bị đo nhịp tim như fitbit.

 

Một vấn đề khác có vấn đề xuất phát từ vị trí của thiết bị. Khi máu di chuyển ra khỏi tim và đến chân tay, nó sẽ chảy chậm hơn so với tốc độ máu mà trái tim bạn đang bơm. Trên thực tế, một bài kiểm tra năm thiết bị đeo theo dõi sức khỏe đo được lượng nhịp tim đập của người sử dụng mỗi phút thấp hơn đáng kể so với điện tâm đồ (EKG), một bài kiểm tra dùng để theo dõi nhịp tim bằng tín hiệu điện của tim [nguồn: https://www.nhlbi.nih.gov/health-topics/electrocardiogram]. Trong một số trường hợp, các máy theo dõi tình trạng ghi nhận sự khác biệt gần 50 lần mỗi phút – kết quả gửi thấp hơn nhiều so với EKG, ngay cả khi được đo cùng một lúc [Nguồn:  https://www.cnet.com/news/how-accurate-are-wristband-heart-rate-monitors/].

 

Một người muốn theo dõi thể lực bằng cách đeo các thiết bị như một dây đeo cổ tay có lẽ không phải là sự lựa chọn tối ưu cho một vận động viên cực đoan – hoặc thậm chí chỉ là một vận động viên quan tâm đến dữ liệu cực kỳ chính xác. Nếu bạn muốn có nhiều hơn một cái nhìn bình thường về nhịp tim của bạn, nhưng vẫn muốn nó ở dạng có thể đeo vào tay được, hãy xem xét một chiếc đồng hồ theo dõi nhịp tim. Giống như dây đeo cổ tay theo dõi sức khoẻ, các thiết bị này yêu cầu bạn giữ trạng thái yên tĩnh để có được một kết quả chính xác. Tuy nhiên, thay vì phải đọc thụ động mạch đập của bạn, đồng hồ sẽ yêu cầu bạn đặt ngón tay của mình vào một tấm lót thiết kế sẵn. Kết quả là một kết quả chính xác hơn, thứ mà máy theo dõi sức khoẻ đeo tay trung bình chưa thể đem lại cho bạn. [nguồn: http://www.livescience.com/42220-heart-rate-monitors.html].

 

Biên tập: Phạm Duy.

Theo howstuffworks.

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan