Nhà kinh doanh vốn là một vận động viên

Để làm việc hiệu quả, bạn cần nền tảng sức khoẻ tốt bằng việc chú ý đến ăn uống và vận động.

Đầu tiên là ăn uống

Bạn hãy đảm bảo ăn sáng mỗi ngày.

Những người trẻ tuổi thường có thói quen không ăn sáng. Số lượng người kinh doanh trẻ bị nhiễm thói quen này cũng dần tăng lên dù họ biết có rất nhiều tác hại từ việc không ăn sáng.

Nếu bạn không có thời gian để ăn sáng, hãy đi ngủ sớm 15 phút và dậy sớm hơn 15 phút để ăn.

Bạn cũng nên ăn nhẹ vào buổi tối nữa, nhưng trước tiên, bạn hãy triệt để trong việc ăn sáng.

 

Tiếp đến là vận động

Gần đây việc chạy xe đạp đua trở thành một phong trào được yêu thích. Có rất nhiều bài viết trên các tạp chí với nội dung “Những nhà kinh doanh tiềm năng đang chạy đua”. Nhiều người đang ngày một quan tâm hơn đến việc rèn luyện sức khoẻ.

Nhiều người cho rằng “Chạy bộ” = “Tăng thể lực” – vốn dĩ không cần thiết với những người làm việc văn phòng. Tuy nhiên, đừng suy nghĩ vận động chỉ để “Tăng thể lực”, hãy nghĩ rằng việc vận động làm cho đầu óc thoải mái hơn và duy trì sức khoẻ.

Bạn không cần phải chạy nhanh, cũng không cần kiên trì chạy một quãng đường dài sau đó mệt lả người ra. Vận động, chạy bộ nhẹ nhàng, đều đặn là đủ.

Bạn cũng không cần ép bản thân mình phải duy trì thực hiện hàng ngày cho bằng được. Chỉ cần bạn chạy bộ nhẹ nhàng một quãng đường ngắn vào chút thời gian rảnh để làm cho đầu óc thoải mái, biết đâu bạn sẽ nảy ra được ý tưởng tuyệt vời nào đó.

 

Tóm lại, việc tích tụ những mệt mỏi hàng ngày là điều không tốt

Hãy tự làm mới bản thân mỗi ngày và đến nơi làm việc với thể trạng tốt nhất.

Bạn có thể đi xoa bóp, ngâm bồn nước nóng, dãn cơ, uống trà có chứa thành phần làm ẩm cơ thể, lên giường ngủ với một gối êm thoải mái. Buổi sáng hãy dậy sớm, dạo bộ, sau đó tắm nước nóng, ăn sáng đầy đủ rồi thay đồ đi làm. Chỉ cần làm vậy bạn sẽ có một tâm trạng sảng khoái đến công ty.

Thật khó để bạn có thể phát huy được hết năng lực nếu bước vào văn phòng với gương mặt mệt mỏi và buồn ngủ.

Hãy sử dụng đầu óc, thời gian và tiền bạc cho bản thân giống như một vận động viên.

 

Biên tập: Nguyễn Đăng Vũ

Theo cuốn 入社一年目

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan