Robot giống con người có thể tập thể dục và thậm chí là ra mồ hôi khi nóng.

Một nhóm các nhà nghiên cứu phát triển Robot người Nhật đã xây dựng một “mô hình robot giống con người” mà về mặt giải phẫu nó có cấu tạo giống như mô hình cơ xương khớp của cậu bé. Robot này có tên là Kengoro, Robot đã chứng minh được những khả năng giống như con người của mình bằng việc hòan thành một loạt các bài tập bao chống đẩy.

Phòng thí nghiệm JSK tại Đại học Tokyo đã phát triển những robot giống người này trong nhiều năm nay. Kengoro là phiên bản tiên tiến nhất trong tất cả các Robot bắt đầu vào năm 2001 với tên là Kenta.

Mục đích của nghiên cứu này là phát triển một robot có thể hoạt động hoàn toàn tương tự như con người, cho phép một loạt các ứng dụng từ các thử nghiệm về va chạm của Robot giúp cải thiện các phân tích về cơ bắp cho các vận động viên và đào tạo thể thao. Project này không đề cập về khoa học viễn tưởng liên quan đến tiềm năng trong việc sản xuất Robot hoàn toàn giống hệt người.

Kengoro là Robot tiên tiến nhất do nhóm sản xuất cho đến nay, Kengoro có cấu trúc phức tạp hơn bất kỳ các phiên bản trước đây của nó, và có lẽ sự phát triển thú vị nhất là hệ thống mồ hôi nhân tạo của nó. Đây hệ thống mô phỏng lại cách con người đổ mồ hôi, quá trình này cũng có chức năng vô cùng hữu dụng, đó là nó được thiết kế để tránh quá nóng bằng cách bơm nước qua khung xương của nó và cho phép hơi nước thoát ra khỏi lỗ thông hơi nhỏ.

Kengorol được đưa vào hoạt động ngay lập tức chứng tỏ một loạt các xu hướng tạo ra những Robot mà cử động giống như con người. Mặc dù, Robot này không có tính năng siêu việt như những loại Robot khác (chẳng hạn như Robot sao lưu mới nhất của Boston Dynamics), nhưng nó có một số các đặc tính giống như con người là điều không thể phủ nhận.

Biên dịch: Nguyễn Cao Cường

Nguồn: newatlas.com

 

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan