Nadine – Robot tiếp tân giống hệt người thật

Nhân viên lễ tân robot rất lịch sự và thân thiện này có tên gọi là Nadine, nếu bạn chào cô ấy sẽ chào lại bạn, Thậm chí Nadine còn nhớ tên của bạn, và cả cuộc hội thoại của bạn với cô ấy ở lần gặp trước đó. Robot tiếp tân Nadine này đang làm tiếp tân tại đại học công nghệ Nanyang “Nanyang Technological University”, một trong những trường đại học nổi tiếng bậc nhất Singapore.

Nadine có mái tóc nâu dài, với vẻ bề ngoài và cử chỉ giống hệt người thật. Người tạo ra Nadine, giáo sư Nadia Taruman cho biết thêm Nadine khác hầu hết các robot khác hiện nay, cô ấy có cá tính riêng, ngoài ra cô ấy còn có thể bày tỏ tâm trạng, sự thăng trầm của cảm xúc. Nadine đang hoạt động trên phần mềm tương tự như phần mềm như “Siri” của Apple. Điều đó có nghĩa là cô ấy còn có thể trở thành một trợ lý cá nhân hoặc người bạn đồng hành thân thiết và hữu ích của bạn nữa.

 

Cô nhìn khá tự nhiên kể cả khi quan sát gần (Nguồn: foxla.com)

 

Giáo sư Taruman cho rằng.” Trong vài chục năm qua, sự phát triển của khoa học, công nghệ robot có những bước tiến triển vô cùng lớn và mạnh mẽ, những công nghệ này đã và đang được sử dụng trong công nghiệp sản xuất cũng như các nghành dịch vụ khác”. Theo ông, những robot giống như Nadine, trong tương lai sẽ trở thành một trong những giải pháp, đối sách nhằm đối phó với tình trạng lực lượng lao động giảm. Nadine cũng được kỳ vọng sẽ là một người bạn đồng hành hữu ích, giúp ích cho việc chăm sóc cho trẻ em, người già và cả người khuyết tật. Đồng thời cũng được kỳ vọng sẽ là nền tảng trong hoạt động của lĩnh vực dịch vụ y tế.

Người dịch: Nguyễn Cao Cường

Theo wired

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan