Ba cốc cà phê mỗi ngày tốt cho sức khoẻ nhiều hơn là có hại

Các nhà khoa học cho biết, những người uống ba đến bốn cốc cà phê mỗi ngày sẽ có nhiều lợi ích về sức khoẻ hơn là có hại, và có nguy cơ tử vong sớm và bệnh tim ít hơn so với những người không uống.

Nghiên cứu so sánh bằng chứng từ hơn 200 nghiên cứu trước đây, cũng cho thấy lượng tiêu thụ cà phê có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh gan, sa sút trí tuệ và một số bệnh ung thư.

Các nhà khoa học cũng cho biết ba hay bốn cốc mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhất. Ngoại trừ các trường hợp như phụ nữ mang thai hoặc những người có nguy cơ gãy xương cao hơn so với bình thường.

Cà phê là một trong những loại đồ uống phổ biến nhất trên thế giới. Để hiểu rõ hơn về ảnh hưởng của nó đối với sức khoẻ, Robin Poole, chuyên gia về sức khoẻ cộng đồng tại Đại học Southampton của Anh. Ông dẫn đầu một nhóm nghiên cứu có tên là umbrella review. Nghiên cứu này được dựa trên kết quả từ 201 nghiên cứu thông qua quan sát và 17 nghiên cứu thông qua các thử nghiệm lâm sàng ở tất cả các nước trên thế giới.

“Umbrella reviews” tổng hợp các phân tích được tổng hợp trước đây để đưa ra một bản tóm tắt rõ ràng hơn về các nghiên cứu đa dạng về một chủ đề cụ thể.

Nhóm của Poole đã kết luận trong nghiên cứu của họ, xuất bản trong tạp chí y học BMJ của Anh rằng, “Cà phê có vẻ an toàn trong việc sử dụng  hàng ngày”.

Uống cà phê liên tục giúp giảm nguy cơ tử do tất cả nguyên nhân và do bệnh tim vong thấp hơn so với bình thường. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng sự chênh lệch về nguy cơ tử vong sớm được nhìn thấy rõ rệt nhất của những người uống ba ly mỗi ngày, so với người không uống cà phê.

Người dịch: Nguyễn Cao Cường

Nguồn: Dmm

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan