Chiếc Taxi-bay của Workhorse sẽ xuất hiện tại triển lãm công nghệ nổi tiếng CES

Chúng tôi đang chú ý đến sự tiến bộ của WorkShorse SureFly kể từ khi nó xuất hiện tại Paris Air Show vào tháng 6, và bây giờ sân khấu được thiết lập cho sự ra mắt của nó. Chiếc Octocopter hai chỗ ngồi đang chuẩn bị thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của mình, sau khi được chính thức chấp thuận từ chính quyền để cất cánh tại. Giống như một số máy bay cá nhân hiện đang hoạt động, SureFly hứa hẹn sẽ chuyên chở tự hành các hành khách từ điểm A đến B, mặc dù trong những mô hình đầu tiên chúng sẽ được điều khiển bằng một bộ cần điều khiển.

Trong khi “taxi hàng không” khác như Volocopter, Ehang, Autonomous Passenger Drone dựa vào động cơ điện, các động cơ hybrid SureFly chạy xăng và điện được kết hợp để hoạt động trên một phạm vi rộng khoảng 70 dặm (112 km). Nó dựa vào tổng cộng tám cánh quạt quay ngược được kết hợp với bốn tay để giúp nâng tối đa trọng lượng là (180 kg).

Workhorse đã công bố  rằng nó đã nhận được giấy chứng nhận đủ điều kiện bay thử nghiệm cho SureFly của cục hàng không liên bang Mỹ, cho phép nó khởi động các chuyến bay thử nghiệm tại CES. Sẽ rất thú vị nếu chiếc máy bay này mở cửa để cho chúng ta đến xem và dùng thử.

Công ty Workhorse cho biết những chuyến bay sẽ được đưa vào sử dụng khi nó lần đầu tiên công bố vào tháng 11, mặc dù vậy họ không đề cập đến điều này trong thông cáo báo chí mới nhất gần đây. Dù cho bằng cách nào đi nữa thì đây cũng là một bước tiến đầy hứa hẹn, bởi vì taxi bay là lĩnh vực có rất nhiều công ty đã công bố quyết tâm của mình. Chẳng hạn chiếc Ehang đã nhận được chứng chỉ bay từ vào tháng 6 năm 2016 cho kế hoạch bắt đầu thử nghiệm ở Nevada, nhưng nó đã được đánh giá là chưa đáng chú ý. Và Volocopter có thể được tìm thấy trong các video về các chuyến bay không người lái ở Dubai, và văn phòng truyền thông của Dubai Media Office cho biết các thử nghiệm sẽ diễn ra trong năm năm tới, nhưng họ cũng cho biết còn có rất nhiều thứ phải làm nữa….

Phát biểu của Workhorse có một ý nghĩa nhất định. Đầu tiên, nó cũng sẽ hoạt động giống như các phương tiện khác như xe điện chở hàng, xe tải nhưng chúng có thể cất cánh từ trên mái nhà, một số chiếc cũng sẽ được phát triển cho hãng vận tải biển khổng lồ UPS. Các động cơ được sử dụng trong máy bay SureFly cũng đã được sử dụng trong siêu xe tay ga i3 và C600 của BMW.

Công ty đang hy vọng nhận được sự chấp thuận toàn diện của FAA vào cuối năm 2019. Workhorse đang tiếp cận đến taxi bay gần mức độ như thế nào? Và chúng ta sẽ phải chờ xem trong sự kiện CES được tổ chức vào thứ hai, 8 tháng 1 sắp tới để trả lời câu hỏi này

Biên dịch: Nguyễn Cao Cường

nguồn: newatlas

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan