CES 2017: Honda đưa ra công nghệ Riding Assist ứng dụng công nghệ của Asimo đem lại sự ổn định cho moto

Công nghệ Riding Assist mới của Honda dù chưa được đưa vào sản xuất nhưng đã có màn ra mắt đầy thuyết phục. Concept này được công bố tại CES – công nghệ mới rất hữu dụng hỗ trợ lái xe giữ thăng bằng ngay cả khi ở tốc độ chậm.

Thực tế, ở tốc độ 3-5 km/h thì việc giữ thăng bằng cho xe thẳng đứng được xem là điều thách thức nhất. Honda đã tận dụng kinh nghiệm sản xuất robot Asimo, xe điện thông minh UNI-CUB, để áp dụng giữ thăng bằng xe, giúp người lái di chuyển ổn định ở tốc độ chậm.

Riding Assist giúp thay đổi góc lái lớn hơn những chiếc xe bình thường nhờ vào chân nhún đặc biệt phía trước, khiến xe giống như dạng cruiser với tốc độ chậm. Nhờ điều chỉnh góc độ nên độ ổn định được tăng lên, có thêm mô-tơ chuyên dụng được trang bị ở bánh trước để điểu khiển.

Ở trạng thái xe tự động di chuyển, Riding Assist đã cho thấy được thao tác của nó. Khi xe không chuyển động, để xe không bị đổ, thanh ngang ở hai bên xe được nâng lên và nhờ đó khiến xe có tự đi mà không đổ. Tay lái có thể quay trái phải một cách bình thường mà không gặp vấn đề gì.

Kỹ sư phụ trách Riding Assist- Makato Araki chưa có kế hoạch áp dụng cụ thể cho kỹ thuật này, nhưng ông tin rằng kỹ thuật này có thể có ích trong việc bảo vệ người từ nhiều vụ tai nạn xảy ra không đoán trước được. Nhiều công ty khác đã nắm giữ công nghệ giúp xe chạy ổn định ở tốc độ cao nhưng vẫn chưa công ty nào có thể phát triển được hệ thống bổ trợ ổn định khi xe chạy tốc độ thấp.

Công nghệ robot của Honda là ví dụ điển hình thể hiện khả năng áp dụng để sử dụng trong nhiều lĩnh vực sản xuất khác nhay. Tuy Asimo đến khi trở thành sản phẩm chính thức tới người tiêu dùng ít phải mất 10 năm nhưng công nghệ đã sinh ra nhờ quá trình phát triển này vẫn luôn được sử dụng hiệu quả.

Nguồn: jp.techcrunch.com
Dịch: Trọng Nhân

 

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan