Người giỏi công việc chuẩn bị là người giỏi lôi kéo mọi người cùng tham gia vào công việc

Một mình ôm việc rồi bây giờ phải làm sao đây?… rất nhiều người rơi vào tình trạng hoảng loạn như vậy. Tuy nhiên, nếu bạn lôi kéo được mọi người xung quanh, công việc sẽ tiến triển suôn sẻ.

Chúng ta hãy cùng thử suy nghĩ về buổi tiệc tất niên của công ty.

Nếu chỉ có một người chuẩn bị tất cả từ việc đặt địa chỉ, sắp xếp món ăn, thông báo đến các thành viên tham gia, cho đến nội dung giải trí, như vậy sẽ rất vất vả. Ngay cả khi xảy ra những rắc rối đột ngột cũng vậy, một mình sẽ rất khó khăn để có thể xử lý suôn sẻ.

Nếu nhờ đồng nghiệp đặt địa điểm, nhờ cấp trên xác nhận điều chỉnh dự toán, và giao việc liên quan đến món ăn và dụng cụ sử dụng ngày hôm đó cho bên dịch vụ, khi đó bản thân sẽ đứng trên phương diện điều khiển những người có liên quan, và chỉ cần quản lý tiến độ để công việc có thể tiến hành đồng thời.

 

Công ty nào cũng vậy, trong giới hạn nhân lực, côcng việc chỉ có một người đảm nhiệm cũng đang giảm dần. Cùng với việc gia tăng các dự án tiến hành đồng đội dựa theo việc điều hoà với mọi người xung quanh, năng lực lôi kéo sẽ trở nên rất cần thiết.

 

Biên dịch: Kiều Chinh

Theo cuốn: “77 thói quen công việc”

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan