Tôi sẽ không làm thêm giờ!

Ngày nào cũng phải làm thêm giờ, về nhà bằng chuyết tàu cuối, để rồi dù có về cũng nằm lăn trên giường, khi nhận ra trời đã lại sáng… Lại phải đi làm nữa sao!…

Ngày nào cũng vậy, chắc chắn ai cũng bất an rằng “Cuộc sống sau này liệu có ổn không đây?”

Thỉnh thoảng làm thêm giờ được gọi là tô điểm cho cuộc sống, nhưng cũng có những công ty mà bầu không khí không cho phép một mình được về sớm. Đây quả thực là một sai lầm rất lớn. Nếu làm thêm giờ, công ty vừa tốn kém thêm chi phí nhân sự, vừa tốn chi phí điện, nước ga, thêm vào đó, nếu làm việc từ sáng cho đến tận khuya, năng lực tập trung cũng mất, năng suất sản xuất sẽ tụt giảm. Như vậy dù đối với công ty, hay đối với chính bản thân đều không có một lợi điểm nào.

Trường hợp như vậy, tất cả mọi người hãy cùng về vào giờ quy định.

Việc quan trọng là phải tạo hình tượng nhân vật rằng anh ta lúc nào cũng tiến hành công việc trong yên lặng , có vẻ sẽ kết thúc công việc sớm.

Với công ty vốn đầu tư nước ngoài, họ ghét làm thêm giờ đến mức dán mác “Người làm thêm giờ là người không được việc”. Dù là người Nhật cũng cần ghi nhớ tiến hành công việc hiệu suất để có thể nhanh chóng kết thúc công việc, để dù là ngày thường cũng có thể hẹn hò với bạn gái hay ăn tối cùng gia đình.

 

Biên dịch: Kiều Chinh

Theo cuốn: “77 thói quen trong công việc”

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments