5 thói quen của người thất bại trong công việc

“Tôi không biết nguyên tắc của người thành công nhưng tôi biết nguyên tắc của người thất bại ”

Cựu chủ tịch Coca-Cola Donald R. Keough (1981-1993)

1Cách suy nghĩ mập mờ, không quyết đoán

Nguồn: kaishayameruyuuki.com

 

“Chắc thế này là ổn, không sao, chắc sếp không biết đâu”…Những người suy nghĩ như thế này thường sẽ gặp một kết cục bi thảm. Và khi tay đã nhúng chàm rồi thì chúng ta khó có thể thay đổi cách làm việc của bản thân.

Những người như vậy thường có cách suy nghĩ mập mờ, không chắc chắn nhưng vẫn tự ý quyết định hành động. Đến khi bị phát hiện, bị chê trách dẫn đến hối hận, chán nản, muốn bỏ việc.

2Không dám tiến lên phía trước

Theo ông Keough, chúng ta có xu hướng dễ thoả mãn với những thành công nhỏ từ những bước đầu tiên, dần dần không dám tiến xa hơn nữa, dẫn đến thất bại và không đạt được thành quả lớn.

3. Chậm thay đổi, cố chấp với định kiến

Henry ford là người đầu tiên thành công trong lĩnh vực sản xuất ô tô khi dự đoán được đây là phương tiện cho tương lai. Tuy nhiên, sau khi ô tô được phổ cập, người tiêu dùng ngày càng muốn những chiếc xe nhẹ và rẻ hơn thì H. Ford vẫn cố chấp với cùng kiểu dáng và màu đen của xe. Điều này dẫn đến Ford bị mất thị phần vào tay các hãng khác và tiến tới bờ vực phá sản.

“Quá cứng nhắc, thiếu uyển chuyển sẽ dẫn tới thất bại”. Điều này không chỉ đúng trong kinh doanh mà còn đúng với mỗi cá nhân.

4. Khinh thường, không hợp tác với cấp dưới

Nhà quản lý kiểu này luôn có suy nghĩ rằng xung quanh mình toàn nhân viên không làm được việc. Họ không thể truyền đạt được hết ý kiến của mình.

Liệu môi trường bạn tạo ra có vấn đề hay không?

Trong một môi trường như vậy, nhân viên khó nói lên được ý kiến, cảm giác khó chịu, làm toàn thành quả của toàn công ty đi xuống.

5Không dành thời gian cho việc suy nghĩ 

Nguồn: thechange.jp

 

“Hành động mà không suy nghĩ rất là ngu và nguy hiểm”  – R. Keough

Làm hùng hục như trâu đến cuối cùng quay lại thì thấy công việc cần làm vẫn chưa làm xong, khôngcóhiệu quảchút nào là trường hợp chúng ta không hiếm gặp. Do vậy cần xem xét, phân tích từ mỗi sai lầm thu được để chúng không được lập lại.

Thất bại không phải chủ đích của mỗi người. Tuy nhiên, thất bại triền miên khiến chúng ta bị cấp trên trách mắng, dẫn đến tự chán ghét bản thân. Trên hết tất cả mọi điều hãy nhìn lại để tìm ra giải pháp cho riêng mình, chỉ có thông qua hành động thì chúng ta mới có thể tiến lên phía trước.

[divider]

Nguyễn Đức

Tham khảo: The5seconds

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan