ARM cải thiện hiệu suất trí tuệ nhân tạo

Nhằm mở rộng các đám mây xử lý AI trong các thiết bị. Trong bộ vi xử lý có tích hợp các bộ phận gồm ARM Cortex-A75, thực tế ảo, trò chơi thiết bị di động cao cấp ARM Cortex-A55, hiệu suất đồ họa cao hơn nữa đã được cải thiện 40% với một bộ xử lý hiệu suất cao để đạt được một hiệu suất tính toán quy mô lớn hơn, và ARM Mali-G72 xử lý đồ họa giúp mở rộng các khả năng của machine learning. Công ty ARM dự kiến sẽ ra mắt chip vào năm 2018.

Nandan Nayampally, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc của tập đoàn ARM Computer Products để có xử lý AI tốt hơn cần một thay đổi cơ bản của kiến trúc máy tính (chẳng hạn như điện thoại thông minh và máy tính xách tay) máy tính và điện toán đám mây tại nhà mạng với các máy tính được kết nối. Với sự tính toán máy tính được kết nối và điện toán đám mây tại các trạm kết nối và cần thiết để thực hiện với hiệu quả hệ thống thông tin tốt hơn.

Trong một số liệu điều tra gần đây 85 phần trăm người tiêu dùng trên thế giới nói rằng họ cảm thấy lo lắng đến khía cạnh bảo mật của công nghệ AI, vì vậy Nayampally cho rằng rất cần thiết đảm bảo an ninh.

ARM Dynam IQ  công bố vào tháng Ba công bố rằng để cải thiện quá trình AI bằng cách phân phối các thông tin từ thiết bị trên đám mây. Sử dụng công nghệ bảo mật Trust Zone của ARM, để tận dụng chức năng đa lõi và linh hoạt xử lý Dynamiqbig LITTLE. Tức là, kết hợp sức mạnh của hiệu quả lõi nhỏ (LITTLE) và một lõi mạnh mẽ lớn để các thiết bị điện toán tương tự. Dựa vào sự kết hợp này, thiết bị trở nên linh hoạt hơn mà không phụ thuộc vào nội dung hoặc thời hạn. ARM cũng sẽ được trang bị công nghệ an toàn liên quan đến hoạt động tự động trong con chip mới này.

ARM xử lý đồ họa Mali-72 được dựa trên một kiến trúc Bitfrost được thiết kế cho nhu cầu học tập thuật toán máy tính thực hiện trực tiếp trên thiết bị. Bên cạnh đó, nó cũng có thể để xử lý các đồ họa 3D cao cấp cho các trò chơi điện thoại di động và cho VR di động.

Sả phẩm Cortex-A55, phù hợp với Cortex-A53, được phát hành vào năm 2013, đang vận chuyển 1,5 tỷ đơn vị thông qua các đối tác ARM.

“Cortex-A55 không phải là một sản phẩm thông thường. Cortex-A55 sử dụng một lệnh chuyên dụng AI, một số các trường hợp sử dụng có thể đạt được một hiệu quả lớn hơn hoặc bằng 2,5 lần, với độ linh hoạt cao nhất trên thế giới và được bố trí trên bộ vi xử lý hiệu suất.

Nguồn: The Bridge

Biên dịch: Cao Cường

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan