Ứng dụng IOT của People Power: sử dụng điện thoại cũ để làm robot camera an ninh

Công ty People Power có trụ sở tại Palo Alto thông báo rằng họ đã phát triển thành công robot camera an ninh 360 độ giúp tận dụng điện thoại cũ không còn sử dụng của bạn. Bằng việc tích hợp điện thoại cũ vào trong robot an ninh 360 độ như vậy, robot có thể quan sát được cả những vị trí ngoài tầm mắt mà camera an ninh cố định bình thường không quan sát được.

People Power là một công ty dịch vụ cung cấp ứng dụng, điện toán đám mây và các dịch vụ điện thoại di động liên qua đến Internet of Things (IOT). Robot Presence 360 của họ được tích hợp ứng dụng miễn phí Presence. Với phần mềm này robot sẽ chuyển động quay chậm với góc quay 360 độ, khi cảm nhận được vật thể chuyển động robot sẽ tự động gửi cảnh báo đến người dùng.

Camera an ninh hiện nay ngoài giá cả đắt đỏ còn có nhược điểm là chỉ quan sát được một vị trí cố định. Trong khi đó Presence 360 có thể quay với góc 360 độ vì vậy nó có thể quan sát được tất cả mọi phương hướng, với phạm vi rộng hơn rất nhiều.

Người dùng có thể cài đặt thời gian dừng lại quan sát của camera tại các điểm dừng. Presence 360 có thể tự động thay đổi sang chế độ giám sát khi phát hiện ra kẻ đột nhập hoặc vật chuyển động,và ngay lập tức ghi hình chuyển động.

CEO của People Power, kiêm sáng lập Gene Wang cho rằng: “Trong thời đại hiện nay công nghệ góp một phần rất lớn vào năng suất của nhân viên văn phòng. Và hầu hết mọi người đều có nhu cầu về công nghệ giúp chúng ta kiểm soát những thứ đang diễn ra trong nhà khi mình vắng mặt”.

Nếu bạn có tiền để sắm một hệ thống an ninh trong gia đình với giá thành cao và phức tạp thì không có vấn đề gì. Còn không bạn sớm thấy hối hận nếu chẳng may có vấn đề gì đó xảy ra ở nhà bạn. Với khả năng quan sát các vị trí mà bình thường không quan sát được, Presence 360 có thể mang lại cho chúng ta cảm giác an tâm, mở ra một kỷ nguyên life-style security mới.

Biên dịch: Nguyễn Cao Cường

Nguồn: TheBridge

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan