Florida Power & Light Florida, Mỹ hoàn thành việc lắp đặt hơn 500.000 tấm pin năng lượng mặt trời

Công ty Florida Power & Light Florida, Mỹ đã lắp đặt xong hơn 500.000 tấm pin năng lượng mặt trời trong tổng số hơn 1 triệu tấm dự định sẽ lắp đặt trong năm nay. Pin mặt trời  sẽ được sử dụng để lắp đặt 3 nhà máy phát điện chạy bằng năng lượng mặt trời với dung lượng lớn. Mỗi nhà máy sẽ có công suất là 74.5 MW, trở thành chuổi nhà máy có quy mô lớn nhất miền đông nước Mĩ.

Theo công ty, Nếu sắp xếp 1 triệu tấm pin mặt trời theo hàng dọc thì chiều dài của nó sẽ tương đương với chiều dài của đường bờ biển của bang Florida. Hoặc bằng khoảng cách từ bang Florida đến thành phố Chicago, bang Ilinoi.

Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm CEO của công ty Florida Power & Light Florida, Eric Silagy nói rằng: trong năm nay công ty sẽ tăng dần số lượng điện mặt trời cung cấp cho khách hàng dần lên gấp 3 lần hiện nay. Họ rất tự hào về điều này và sẽ còn cố gầng tiếp tục giới thiệu năng lượng mặt trời sạch với chi phí thấp cho người dân.

Công ty cũng cho biết thêm họ đang đang được xây dựng các nhà máy pin mặt trời với giá cả thấp. Lý do là họ sử dụng phần chi phí nhiên liệu dùng trong các nhà máy nhiệt điện, hoặc phần cắt giảm chi phí khác để lấy chi phí mua pin mặt trời. Nên không ảnh hưởng đến giá điện cung cấp cho khách hàng.

Thêm nữa, Công ty còn có thể mua cùng một lúc một số lượng lớn các tấm pin mặt trời giảm đáng kể số tiền so với số lượng ít, ngoài ra công ty còn đang cắt giảm các chi phí không cần thiết khác, vì vậy họ có thể đưa ra một mức giá thấp cho năng lượng mặt trời.

Florida Power & Light Florida hiện nay có 3 nhà máy phát điện ở bang Florida với dung lượng thiết kế lên tới 110 MW. Đồng thơi ngoài ra họ còn sở hữu nhiều nhà máy với công suất nhỏ hơn nữa. Ba nhà máy mà họ đang xây dựng lần được đặt ở 3 thành phố khác nhau: Manatee, DeSoto, Charlotte với tổng công suất dự kiến lên đến 225MW.Trong đó nhà máy năng lượng mặt trời ở thành phố Charlotte (FPL Babcock Solar Energy Center) đang cộng tác với công ty Kitson & Partners là cùng nhau phát triển giúp đáp ứng các nhu cầu về điện lực sản phẩm điện từ năng lượng mặt trời

Nguồn: Techon

Biên dịch: Nguyễn Cao Cường

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments