Start-up IoT Nature Remo về điều hòa của Nhật tại hải ngoại

Các nhà khởi nghiệp và kỹ sư đến từ Nhật Bản đã kết hợp lại với nhau để tạo ra một dự án start-up ngay trên đất Mỹ. Họ cùng nhau phát triển một sản phẩm IoT (Internet of Things) tên là “Nature Remo”. Đây là một sản phẩm giúp cho điều hòa sử dụng trong nhà trở nên thông minh hơn. Start-up này được sáng lập bởi giám đốc điều hành Masakazu Otsuka và giám đốc kỹ thuật Smila Harumi. Ông Otsuka cũng là người phát minh ra thiết bị và phần mềm mã nguồn mở “IRKit” cho phép kết nối với thiết bị điện tử tiêu dùng trong nhà.

Sản phẩm Nature Remo mà họ đang phát triển, có thể nói sẽ làm những chiếc remote hồng ngoại trở nên thông minh hơn (smart-remote hoặc cái gì đó tương tự thế). Nature Remo không những có thể điều khiển điều hòa (thông qua internet và wifi) mà còn có thể tự động điều chỉnh các thông số như nhiệt độ, độ ẩm trong phòng cho phù hợp với thiết lập có sẵn từ trước.

Nature Remo sử dụng các cảm biến động, cảm biến ánh sáng và cảm biến độ nhiễu. Khi cảm thấy không cần thiết, điều hòa sẽ tự động được tắt. Ngoài ra thiết bị còn nắm thông tin về vị trí của người sử dụng, thời gian ở nhà của chủ nhân rồi tự động điều chỉnh nhiệt độ trong phòng tương ứng.

Nature Remo là một tính năng rất được mong đợi sẽ sớm trở thành hiện thực, liên quan trực tiếp đến những dự án về Nhà Thông Minh (Smart Home). Hiện tại dự án đang được huy động vốn trên website Kickstarter. Chỉ sau gần một ngày kêu gọi, công ty đã huy động được hơn 15.000 đô la tiền tài trợ.

Các sản phẩm về công nghệ luôn là lĩnh vực cạnh tranh rất khốc liệt. Mặc dù sự cạnh tranh vô cùng gay gắt nhưng công ty vẫn rất mong đợi vào đợt huy động vốn này.

Mời các bạn xem video dưới đây để hiểu rõ thêm về sản phẩm

Biên dịch: Nguyễn Cao Cường

Nguồn: The Bridge

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan