Khách sạn Planet Ocean Underwater ở dưới đáy biển

(Nguồn ảnh:Planet Ocean Underwater Hotel )

Khách sạn dưới lòng biển có vẻ là một ý tưởng đầy triển vọng. Một hãng kiến trúc hi vọng sẽ biến ý tưởng này thành hiện thực bằng cách cho ra mắt một khách sạn sang trọng tự vận hành đầu tiên dưới đáy đại dương nhưng vẫn có giá cả chấp nhận được

Chúng ta đã biết đến nhiều concept, dự án khách sạn dưới đấy đại dương trong quá khứ như Poseidon Resorts và Water Discus Hotel. Tuy nhiên, dự án lần này với cái tên Planet Ocean Underwater Hotel được cho rằng với thiết kế module hiện đại này sẽ dễ hiện thực hoá hơn, xây nhanh chóng hơn so với các dự án khác trong quá khứ.

Lấy đảo Key West bang Florida làm nơi dự tính thi công, công ty kiến trúc này cho biết các đối thủ của họ đã nộp thiết kế sẽ tốn đến 11 triệu đô la để xây dựng, đồng nghĩa với việc mỗi phòng khách sạn này sẽ phải cho thuê với giá 4000-6000$ một đêm. Trong khi đó, dự án của họ chỉ tốn vào khoảng 1.7 triệu đô la mỗi phòng, với việc xây dựng toàn bộ kiến trúc 12 phòng với giá cả 20 triệu đô la. Đối với khách hàng thì điều này có nghĩa giá phòng sẽ được giảm đáng kể.

Cấu trúc sử dụng một lớp thép kép dày bọc bởi một lớp acrylic trong suốt. Thiết kế module giúp từng bộ phận có thể được sản xuất tại xưởng, sau đó vận chuyện đến nơi xây dựng và thi công. Quy trình lắp ghép được thực hiện với một hệ thống tàu trợ giúp, tương tự với khi xây dựng một trạm không gian trong vũ trụ.

Tony Webb, giám đốc quản lý dự án khách sạn Planet Ocean Underwater, cho biết thời gian để sản xuất ra thép sẽ vào khoảng 16 tuần, trong khi xây dựng thiết bị phụ trợ, đánh bóng và các bộ phận khác sẽ tốn hơn 6 tháng. Khách sạn sẽ có hình ống để giúp giãn đều áp suất nước bao xung quanh trải đều khắp cấu trúc.

Không chỉ là một nơi đặc biệt để trọ lại, khách sạn này còn là nơi tổ chức sự kiện như lễ cưới, cuộc họp, nhà hàng ăn trưa và ăn tối. Ngoài ra, dự án này còn phát triển cả kế hoạch giúp gây quỹ để ủng hộ sự bảo tồn rặng san hô Biorock khắp trên thế giới cũng như các kỹ thuật, giải pháp để bảo vệ môi trường biển.

Dự án này đã được bắt đầu phát triển trong 2 năm rưỡi và giờ đã sẵn sàng bước vào trong giai đoạn thử nghiệm. Hiện khách sạn này đã có hơn 200 đơn đặt phòng trong tương lai .


Nguồn: Gizmag

Người dịch: Trịnh Trần Khánh Duy


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan