Những điều chúng ta nên học hỏi từ các nhân vật hoạt hình

1. “Có một điều bạn cần luôn nhớ. Bạn dũng cảm hơn là bạn nghĩ, mạnh mẽ hơn vẻ ngoài và thông minh hơn bạn tưởng tượng.” Christopher Robin nói với Winnie the Pooh, Winnie the Pooh

Khi mọi việc trở nên khó khăn, mọi người thường có xu hướng bỏ chạy. Mỗi lần bạn thấy buồn thất vọng, bạn muốn từ bỏ. Hãy nhớ lấy lời nói của Christopher Robin và tự tụng nó nhiều lần. Chúng ta luôn vĩ đại hơn là chúng ta tự đánh giá bản thân.

2.“Anh chỉ coi con người là con người khi người đó trông giống và nghĩ giống anh. Nhưng nếu anh đi theo bước chân của những người lạ, anh sẽ học được nhiều điều chưa từng biết trước đây” Pocahontas nói với John Smith, Pocahontas

Pocahontus hoàn toàn đúng trên nhiều mức độ khi cô cố gắng dạy vị khách này về chủ đề về lòng kính trọng, lễ phép, cảm thông, thấu hiểu. Rất dễ để xem thường người khác dựa trên vẻ ngoài hay ấn tượng ban đầu. Hãy cố gắng giữ cái đầu tỉnh táo và xua đi những định kién ban đầu chính là cách tốt nhất để bạn thực sự thấu hiểu một người khác.

3. “Người anh hùng thực sự không phải được đánh giá qua độ lớn sức mạnh của anh ta mà là độ lớn của trái tim anh ta” Zeus nói với Hercules, Hercules.

Khi lớn lên, chúng ta thường hay bị cuốn theo những điều nhỏ nhặt. Chúng ta quan tâm nhiều hơn đến vấn đề tài chính, hình ảnh bề ngoài hay mặt hàng vật chất nhưng lại quên mất rằng thứ quan trọng nhất đến từ bên trong chứ không phải bên ngoài.

4. “ Không có thời gian để tẩn mẩn tỉ mỉ đâu. Manh dạn lên cưng” Lumire nói với dụng cụ trong bếp, Beauty and the Beast

Cây để nến trong phim hoạt hình Người Đẹp và Quái Vật hoàn toàn đúng. Chúng ta không có thời gian để nghi ngờ bản thân hay suy nghĩ quá về hành động. Cuộc đời chỉ có một, không có thời gian để làm lại và hối tiếc. Một khi đã quyết đinh hãy mạnh dạn thực hiện.

5. “CỨ BƠI TIẾP ĐI” — Dory nói với Nemo, Finding Nemo

Câu nói ngắn gọn súc tích này thực sự đúng với phần lớn chúng ta. Khi chúng ta cảm thấy choáng ngợp, chùn bước, muốn chạy trốn khỏi những thử thách của cuộc sống, thực sự rất khó khăn mới có thể gom góp được chút dũng cảm nhỏ nhoi. Nhưng thực ra thì câu trả lời luôn ở ngay trước mặt chúng ta. Không cần biết thử thách có khó khăn như thế nào, cứ tiếp tục bơi rồi thì bạn sẽ vượt qua nó.


Nguồn: Inc

Người dịch: Trịnh Trần Khánh Duy


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan