Phát hiện cách di chuyển chuột khi “tức giận” giúp cải thiện trải nghiệm lướt web

Chắc hẳn ai cũng từng gặp phải trường hợp cảm thấy vô cùng bực bội khi lướt một trang web nào đó và muốn admin của web ấy biết bạn tức đến mức nào. Đây chính là tin mừng cho bạn, trong tương lai gần, có thể điều đó sẽ thành hiện thực. Khi bạn thực sự bực mình, cách di chuyển chuột của bạn sẽ khác so với bình thường.

Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc đại học Brigham Young, Utah, dẫn đầu bởi giáo sư Jeffrey Jenkins đã thực hiện một cuộc nghiên cứu nhóm thông qua các bài test trực tuyến cố tình thiết đặt để người làm nổi điên lên.

Từng trang câu hỏi load với tốc độ rùa bò, trong khi thời gian làm bài thì bị giới hạn khiến người làm khó tập trung để chọn lựa được câu trả lời đúng. Sau đó họ bị còn bị đưa ra đánh giá là có chỉ số thông minh dưới mức trung bình do trả lời sai quá nhiều.

Ban đầu, những người làm kiểm tra di chuyển chuột rất mượt và tự nhiên theo đường thẳng hay cong nhẹ. Khi độ bực mình của học tăng cao, cách di chuyển chuột chuyển sang dạng zic zac nhanh. Ngạc nhiên hơn là mọi người có xu hướng di chuyển chuột chậm hơn khi họ càng tức giận. Jenkins tin rằng những điều kể trên còn đúng cả trong trường hợp chuyển động tay trên màn hình smartphone.

Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm giúp các nhà phát triển web ứng dụng để nhân được phản hồi về một vùng nhất định trên site của họ cần phải chỉnh sửa để thân thiện với người dùng hơn. Một công ty hiện đang thúc đẩy quá trình chỉnh sửa kỹ thuật này để ứng dụng vào mục đích thị thường.

“Với kỹ thuật này, các website sẽ không còn ngu ngốc nữa. Nó sẽ hiểu cả cảm xúc chứ không đơn thuần là những gì bạn nhập liệu”, giáo sư Jenkins cho biết.

Một nhà khoa học khác của đại học Brigham Young hiện đang tiến hành xây dựng một hệ thống nhận diện cảm xúc của người sử dụng máy tính thông qua phân tích hiểu hiện gương mặt của họ.


Nguồn:Gizmag

Người dịch: Trịnh Trần Khánh Duy


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan