Bí quyết quản lý thời gian của 8 tỷ phú chính hiệu

(Nguồn ảnh: Getty image)

Sau khi đọc, tôi vô cùng ấn tượng cuốn sách mới “15 điều bí mật về quản lý thời gian của những người thành công” của Kevin Kruse. Trong cuốn sách này, anh ta phỏng vấn 7 tỷ phú, 13 vận động viên olympic và 239 doanh nhân. Điều ấn tượng nhất đối với tôi về cuốn sách này chính là những mánh quản lý thời gian của những nhân vật thành công hàng đầu trên thế giới.

1. Richard Branson, nhà sáng lập Virgin Group:

“Mánh lới yêu thích của tôi chính là tổ chức các cuộc họp đứng. Đây là cách giúp tôi tập trung nhanh hơn, quyết định và kết thúc dứt khoát hơn. Nếu có cơ hội, tôi thậm chí còn phát triển hơn một bước nữa, cuộc họp trong lúc đi bộ”.

“Thứ đầu tiên mà tôi luôn đem theo khi đi xa chính là cuốn sổ tay. Tôi sẽ không bao giờ có thể xây dựng nên Virgin Group lớn mạnh như hiện nay nếu không có nó. Nếu bạn chỉ nghĩ mà không viết ra, chỉ đến ngay hôm sau là ý tưởng đó sẽ biến mất vĩnh viễn”

Có một lần khi ông không đem theo sổ tay, ông đã viết ý tưởng của mình vào chiếc passport.

2. Warren Buffett, nhà kinh doanh, đầu tư, từ thiện nổi tiếng của Mỹ

“Điều khác biệt giữa người thành công và người vô cùng thành công chính là người vô cùng thành công nói “không” cho hầu hết mọi thứ”

3. Nathan Blecharczyk, đồng sáng lập Airbnb:

“Tôi cố gắng điền vào lịch làm việc ngược, từ khi kết thúc đến khi bắt đầu ngày làm việc. Tôi sẽ cố gắng để dành những công việc quan trọng cho buổi sáng vì tôi cảm thấy tập trung hơn. Vì sau khi trải qua nhiều cuộc họp, khó có thể lấy lại được sự tập trung, nên tôi để dành hầu hết cuộc họp vào buổi chiều.”

4. Mike Cannon-Brookes, đồng sáng lập Atlassian:

“Làm một việc mỗi lần thôi. Đừng có cố đa nhiệm”

5. Mark Cuban, người chủ của Dallas Mavericks, Magnolia Pictures, và Landmark Theatres:

“Đừng họp trừ khi có ai viết check cho bạn”

6. Andrew Mason, đồng sáng lập và cựu CEO của Groupon:

“Thay vì đưa ra lời khuyên cụ thể (tôi có cả đống, nhưng chằng có gì kiểu như khoa học tên lửa cả), tôi chỉ có thể nói rằng rèn luyện kỷ luật bản thân để học được những thói quen thành công chính là điểm khác biệt nhất phân biệt những người thành công. Nếu tôi đang xây dựng một nhân vật trong một video game thương mại và có 10 điểm cá nhân để phân phối, tôi sẽ đặt 3 vào trí tuệ và 7 còn lại vào kỷ luật bản thân.

7. Dustin Moskovitz, đồng sáng lập ứng dụng hiệu suất Asana và Facebook:

“Chọn một ngày trong tuần để bạn và đội nũ có thể hoàn thành công việc cá nhân mà không bị làm phiền bởi các cuộc họp. Tại Asana, chúng tôi có một ngày thư Tư Không Họp để cổ vũ năng suất xuyên suốt công ty”.

8. Mark Pincus, đồng sáng lập và CEO của Zynga:

“Nếu bạn muốn có một sản phẩm tốt, hãy giành hơn 50% giờ làm việc để sản xuất. Đừng chấp nhận làm nếu bạn không nhìn ra lợi ích của chúng đối với khách hàng hay bản thân công ty của bạn.”

Bonus …

9. Andy Grove, cựu giám đốc Intel:

“Ngày làm việc kết thúc khi tôi cảm thấy mệt mỏi chứ không phải lúc tôi hoàn tất công việc. Tôi không bao giờ hoàn tất được công việc, luôn có thêm thứ để làm, thứ nên làm và luôn là lượng công việc lớn hơn là bạn có thể làm


Nguồn: Inc

Người dịch: Trịnh Trần Khánh Duy


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan

1 thought on “Bí quyết quản lý thời gian của 8 tỷ phú chính hiệu”

  1. Điểm chung là khao khát làm việc, sợ họp (,chỉ thật cần ]

Comments are closed.