Finohus Villas: kỳ nghỉ thân thiện với môi trường tại Maldives

(Nguồn ảnh: Gizmag)

Quần đảo Maldives có vô vàn các khách sạn sang trọng, nhưng đối với những khách du lịch ý thức về “dấu chân cacbon”( tức chú ý đến trách nhiệm mà hành động của bạn sẽ dẫn đến thải ra bao nhiêu khí cacbonic vào khí quyển) thì sẽ là một vấn đề nếu muốn tìm một nơi trọ hợp ý. Nhưng giờ đây, họ có thể vui mừng vì một khu resort năm sao sử dụng hoàn toàn năng lượng mặt trời để vận hành đã được xây dựng trên hòn đảo quý báu tại Ấn Độ Dương này.

(Nguồn ảnh: Gizmag)

Dự án Finolhu Villas được thiết kế mới công ty kiến trúc Yuji Yamazaki Architecture (YYA) có trụ sở tại New York và mới được hoàn thành đầu năm nay. Quần thể kiến trúc này nằm ở hòn đảo Gasfinolhu với tổng diện tích là 5 hecta. Một villa điển hình trong khu resort này có diện tích khoảng 168 m2 và nằm sát biển. Nội thất bao gồm một phòng khách, khu sân vườn, bể bơi riêng và cả minibar.

 

(Nguồn ảnh: Gizmag)

Lẽ tất nhiên, phá hoại cảnh quan tự nhiên của một hòn đảo nhiệt đới hoang dã để làm du lịch thì cũng không thật sự là thân thiện với môi trường cho lắm. Nhưng nhờ vào 6224 m2 pin mặt trời cung cấp toàn bộ năng lượng cần thiết cho khu resort này cũng bù đắp lại phần nào thiệt hại ấy. Những người quản lý khu resort này mong muốn công nghệ pin mặt trời này sẽ giúp hoàn vốn trong vòng 8 năm nhờ vào khoản tiền tiết kiệm từ việc vận chuyển cũng như mua dầu diezel để chạy máy phát điện.

(Nguồn ảnh: Gizmag)

Tiền phòng thay đổi tuỳ theo mua cũng như khoảng thời gian trọ lại, nhưng khi Gizmag thử đặt một phòng cho 2 người trọ trong 1 tuần thì nhận được giá là 10.000 USD.


Nguồn: Gizmag

Người dịch: Trịnh Trần Khánh Duy


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan