Thị trường dụng cụ cắt gọt nhật bản hiện tại và tương lai (phần 2)

Drilling

2. Chiến lược khai thác thị trường nước ngoài

Chiến lược khai thác thị trường nước ngoài của các nhà sản xuất cũng có rất nhiều phương hướng khác nhau.

Đẩy mạnh phát triển ở những khu vực trọng tâm

Trọng tâm được đặt ra đầu tiên là những khu vực phát triển ngành sản xuất ô tô. Từ xu hướng xây dựng và phát triển nhà máy sản xuất ô tô, các nhà sản xuất dụng cụ, thiết bị phục vụ cho ngành công nghiệp sẽ “bám theo sau”. Theo đó là sự phát triển ngành các cơ sở sản xuất, hoặc văn phòng giao dịch để phục vụ nhu cầu của khách hàng ngay chính trong khu vực đó.

Ví dụ cùng với xu hướng đẩy mạnh sản xuất ô tô của các công ty Nhật tại Indonesia, công ty Công nghiệp điện tử Sumitomo đã bắt đầu xây dựng nhà máy chế tạo mũi khoan lỗ hợp kim cứng, Tip thay trong cán dao CBN, Tip thay trong cán dao bằng kim cương, và dịch vụ tái sản xuất tại quốc đảo này. Tháng 10/2014, công ty này cũng đã xây dựng thêm trung tâm Indonesia Tools Engineering, trang bị máy gia công, máy phân tích và đo đạc, và phòng hội thảo ở cấp độ tân tiến nhất để phục vụ cho các khách hàng và nhà máy sản xuất của địa phương.

Kyocera mở chi nhánh sản xuất công cụ tại Ấn Độ (theo http://global.kyocera.com/)
Kyocera mở chi nhánh sản xuất công cụ tại Ấn Độ (theo http://global.kyocera.com/)

 

Ngoài Indonesia, Ấn Độ cũng là quốc gia sẽ có ngành công nghiệp ô tô phát triển mạnh trong thời gian tới. Công ty Kyocera, tháng 6 năm 2012 cũng đã mở thêm trung tâm hỗ trợ kỹ thuật India Technical Center tại Ấn Độ, và thành lập nhóm Kyocera India, đầu tiên tại Ấn Độ. Công ty OSG cũng đang thiết lập dự án xây dựng công xưởng mới tại Gurgaon, tại quốc gia này.

Ngoài ra, công ty Mitsubishi Material trong tháng 7 và tháng 8 năm 2013 cũng đã mở thêm 2 nhà máy mới, một tại Amata phía Đông Thái Lan, và một nhà máy sản xuất công cụ hợp kim nặng ở Laon. Công ty Nisshin Tools tháng 5 cũng đã xây dựng chi nhánh đầu tiên tại Hong Kong, đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng tại thị trường Trung Quốc.

Theo xu hướng cho thấy, ô tô sản xuất ở đâu thì các công ty cung ứng sẽ đến theo sau đó. Khuynh hướng này sẽ vẫn còn tiếp tục cho tới khi có những đột phá trong khâu vận chuyển và những chính sách thương mại mang tính quyết định của các quốc gia.

 Nâng cao hiệu suất sử dụng và chất lượng sản phẩm để phục vụ nhu cầu chế tạo trong nước

Các nhà sản xuất thường xuyên cho ra những mẫu hàng mới với những hiệu quả sử dụng tốt hơn. Cụ thể như công ty Sandvik, đã cho ra vật liệu mới “GC4325” đối với dụng cụ cắt gọt, nhằm tăng tốc độ cắt gọt và tăng khả năng chịu nhiệt . Nhờ việc sử dụng vật liệu mới mà hiệu quả sử dụng công cụ được nâng cao lên 30% so với những mã sản phẩm trước đó.

Công ty Hitachi Tools cũng đã tạo ra mẫu dụng cụ tạo bề mặt hình tròn mới góp phần làm tăng hiệu suất lên 2 lần, và tuổi thọ tăng 3 lần. Đối với thời kỳ cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay, để tồn tại, nhà sản xuất phải không ngừng nỗ lực để tăng hiệu suất sử dụng, kéo dài thời gian sử dụng của công cụ để giảm chi phí cho khách hàng. Theo chia sẻ từ một trưởng bộ phận chế tạo của một công ty chuyên gia công các chi tiết máy bay, dụng cụ cắt gọt đóng một vai trò hết sức quan trọng trong mảng gia công. Mỗi khi tham gia triển lãm, hầu hết họ đều tìm đến những mẫu hàng công cụ mới. Nếu có những mẫu hàng mới, phù hợp họ sẵn sang mua về đùng thử. Có thể nói, các nhà sản xuất rất kỳ vọng vào năng lực khai thác và phát triển của những công ty chuyên về sản xuất công cụ.

Khi gia công một mẫu hàng cần rất nhiều công đoạn và tương ứng với mỗi công đoạn phải sử dụng từ1 – 2 loại dụng cụ khác nhau. Khi chuyển sang mẫu hàng mới mới lại cần phải có những loại dụng cụ mới phù hợp với sản phẩm cần gia công. Dao cắt hay các dụng cụ gia công khác tuy là chi tiết nhỏ trong máy móc nhưng các nhà sản xuất luôn phải để tâm tới chúng và có những know-how nhất định để nâng cao hiệu quả và chức năng của chúng.

3. Những hướng đi mới, mục tiêu mới của các nhà sản xuất Nhật Bản

• Việc đẩy mạnh những sản phẩm chủ lực, phát triển thêm những phần mềm tìm kiểm, và lựa chọn các phương án thay thế cho catalogue giấy để hỗ trợ khách hàng, được xem là hướng đi mới cho ngành sản xuất dụng cụ.

Đối với những người làm sản xuất sẽ không lạ lẫm gì với những cuốn catalogue dầy không kém gì so với cuốn danh bạ của một thành phố. Nếu không phải người trong nghề và không tường tận về dụng cụ sẽ rất khó để tìm ra được những con dao cần thiết cho máy gia công. Cùng với sự phát triển và phổ cập của smart phone, các nhà sản xuất công cụ cũng sẽ đẩy mạnh vào mảng phát triển phần mềm giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm dụng cụ phù hợp với mục đích sử dụng, nhằm tiết kiệm thời gian cho khách hàng và tăng tính tương tác giữa nhà sản xuất và khách hàng.

• Ngoài ra, các nhà sản xuất cũng coi trọng việc phát triển dịch vụ tái sản xuất công cụ.

• Sử dụng kim cương nhân tạo

• Tận với giá nhân công rẻ và kỹ thuật cũng ngày càng đi lên của các quốc gia đang phát triển.

(Hết)


Thực hiện: Kitty

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan