Dòng xe tương lai kiêm “nhà máy điện” của Toyota

Concept ca chiếc xe này da trên cách suy nghĩ dù bản thân chiếc xe có chy bng năng lượng sch đi chăng na thì các thiết b hin đại xung quanh khác phn ln vn chưa mang tính năng này. Vì thế, chiếc xe được thiết kế vi tính năng kép, va chy vi năng lượng sch đồng thi còn là “mt nhà máy sn xut đin” giúp bo v môi trường và đồng thi cũng là mt cách bo đảm an ninh năng lượng.

Toyota cho biết FCV còn hơn c mt chiếc xe đơn thun, cũng ging như mt chiếc smartphone vượt qua đin thoi di động bình thường vi nhiu tính năng như chp nh, lướt web,… Chiếc xe này được k vng s tr thành mt ngun năng lượng di động, n định dành cho h gia đình.

Không ch sn xut đin t hydro trong bình nhiên liu bên trong xe, chiếc xe còn s dng được c hydro t ngun ngoài. Nghĩa là có th gn và s dng mt bình cha b tr để sn xut đin s dng ngoài mc đích để chy động cơ xe, đồng thi hn chế nguy cơ cn kit nhiên liu chy xe.

Ngoài ra, còn có th tháo ri pin năng lượng b tr gn gia 2 bánh trước để s dng như chiếc máy phát đin di động. Các xe chạy điện khác có thể được sạc thông qua bảng sạc không dây gắn ở bánh rìa phía dưới sàn trước. Trạng thái năng lượng có thể được hiển thị bất cứ lúc nào thông qua lời nói hoặc ký tự ở cửa sổ bên hay cửa gió của xe.

Cùng với các linh kiện khác, kể cả hệ thống động lực, pin năng lượng của FCV Plus được thu gọn tối đa. Nhờ đó kích thước của chiếc xe cũng được tối giản ở mức 3,800 x 1,750 x 1,540 mm, mặc dù phía bên trong xe vẫn hết sức rộng rãi. Toyota tối ưu hoá chiếc xe này nhỏ gọn, lý tưởng cho sử dụng bên trong thành phố.

Hiệu suất năng lượng sử dụng của xe cũng được cải thiện nhờ vào trọng lượng nhẹ do linh kiện nhỏ cùng thiết kế aerodynamic. Chiếc xe cũng có độ cân bằng tốt nhờ các bộ phận chính được chia đều cho phía trước và phía sau.

Toyota cho biết hiện tại chưa có kế hoạch triển khai FCV Plus trở thành Mirai Plus (Mirai là một dòng xe hybrid của Toyota hiện đã có trên thị trường) vì họ tin rằng công nghệ dành cho loại phương tiện này cần hơn một thập kỷ nữa mới hoàn thiện.

FCV xuất hiện lần đầu tiên tại Châu Âu trong Paris Motor Show.

Biên dịch: Trịnh Trần Khánh Duy

Nguồn: Newatlas

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan