Làm sao để có ý tưởng bứt phá trong kinh doanh?

Nguồn ảnh: CC0 Public Domain / FAQ

Chỉ cần thay đổi một chút hành động thường ngày, bạn đã có thể thu được những ý tưởng mà chưa bao giờ bạn nghĩ tới. Khi bắt đầu kinh doanh, việc nên làm thì rất nhiều nhưng thứ thiết yếu nhất vẫn là tài năng và ý tưởng.

Để bắt đầu kinh doanh chúng ta cần những gì? Bạn có thể tìm kiếm điều ấy trong những buổi hội thảo kỹ năng, tuy nhiên nếu chúng ta làm những việc giống với tất cả những thành viên của hội thảo đó thì chắc chắn bạn sẽ không thể vượt lên trên họ được.

Nếu bạn có thể tìm ra những ý tưởng khác biệt với mọi người, dù chỉ là một chút thôi, điều đó có thể thay đổi chính cuộc sống của bạn. Tôi đã thử tập hợp lại những phương pháp tạo ra ý tưởng mà đa số những doanh nhân thành đạt đều đang áp dụng. Hãy luôn mang theo sổ ghi chú cùng với bút và tạo ra những tình huống cho bản thân thỏa sức sáng tạo.

1. Hãy đến những cửa hàng mà bình thường không bao giờ bạn ghé qua

Nếu hạn chế phạm vi của hành động, luôn gò bó bản thân trong cùng một khoảng không gian giống nhau bạn sẽ không thể đưa ra những ý tưởng mới. Hãy đi ra ngoài nhiều hơn dù chỉ là những bữa ăn đơn giản ở cửa hàng tiện lợi để có thể gặp gỡ được nhiều người hơn. Bước vào những cửa hàng mà thường ngày không bao giờ bạn để ý tới có thể sẽ mang đến cho bạn những điều bất ngờ.

Không gian mới sẽ trở thành năng lượng để bạn tạo ra những ý tưởng mới tác động đến cuộc sống của bạn. Vì vậy, việc gặp gỡ với các doanh nhân không chừng sẽ giúp bạn thu được những lời khuyên hữu ích. Đặt bản thân vào những không gian mới lạ chính là một thủ thuật khéo léo để tạo ra ý tưởng.

2. Hãy đi qua những con đường mà bình thường không bao giờ bạn đi qua

Thay đổi so với thường ngày, việc thử cảm giác đi bộ một ga tàu cũng vô cùng quan trọng. Việc đi bộ giúp con người có tinh thần sảng khoái, giảm stress và giúp cho não bộ dễ dàng đưa ra ý tưởng mới. Bạn cũng có thể tìm thấy một cửa tiệm được bỏ trống ở nơi mà bạn không bao giờ nghĩ tới và nhận ra rằng đó là một nơi lý tưởng để kinh doanh.

Ý tưởng cũng là thứ được tạo ra ngẫu nhiên bằng việc thay đổi dù chỉ một chút những hành động thường ngày. Du lịch sẽ kích thích sự hoạt phát của não bộ để đưa ra được những ý tưởng mới. Hơn nữa, với những người chỉ bó bọc bản thân trong những thói quen sinh hoạt hằng ngày thì cũng chỉ có thể đưa ra được những ý tưởng rất bình thường.

3. Hãy ghé qua thư viện

Thư viện là kho tàng tri thức của nhân loại, tập hợp những quyển sách ghi lại phương pháp để đưa ra ý tưởng mới hay tìm kiếm điểm mấu chốt trong kinh doanh, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn trên con đường lập nghiệp. Thư viện còn là nơi tập hợp phong phú những tin tức mới nhất từ những quyển tạp trí mới xuất bản cho đến hầu hết các loại báo trí.

Thư viện với một không khí yên tĩnh là một nơi lý tưởng cho việc đọc sách, chắc chắn bạn sẽ thưởng thức được một không gian hoàn toàn khác lạ so với mọi ngày. Tri thức chính là nền tảng của ý tưởng, vì vậy nó trở thành kiến thức cơ bản không thể thiếu. Hãy cố gắng thu thập ý tưởng của mọi người từ thực tế và biến chúng thành những gợi ý cho riêng mình.

4. Hãy dọn dẹp gọn gàng ngôi nhà của bạn

Nếu nhìn qua ngôi nhà của hầu hết những doanh nhân thành đạt thì chúng ta sẽ nhận ra rằng ngôi nhà của họ có rất ít đồ đạc, gọn gàng và rất thoải mái. Nếu bạn sống trong một ngôi nhà lộn xộn bạn sẽ không thể đưa ra được những ý tưởng hay. Dọn dẹp đồ đạc gọn gàng, sống lạc quan, thoải mái bạn sẽ tạo ra được những ý tưởng mới.

Có thể bạn nghĩ nó bình thường nhưng thực ra việc này có vai trò rất quan trọng cho ý tưởng và tài năng của bạn. Hãy bỏ đi những đồ đạc không cần thiết và thổi một luồng gió mới vào trong ngôi nhà của bạn. Đặc biệt với những người không chú ý dọn dẹp nhà vệ sinh thì dù có làm gì đi nữa thì phong thủy nhà bạn cũng không thể tốt được. Để tạo một không gian thỏa sức đưa ra ý tưởng thì hãy luôn giữ cho ngôi nhà bạn sạch đẹp, thoáng mát.

5. Hãy tự tạo ra cho bản thân cơ hội gặp gỡ với mọi người

Chúng ta trưởng thành bằng việc chịu ảnh hưởng từ những người sống xung quanh chúng ta. Gặp gỡ và trò chuyện với mọi người cũng có thể giúp bạn đưa ra được những ý tưởng mới. Hãy đến những buổi diễn thuyết, những bữa tiệc, tất cả những nơi mà bạn có thể gặp gỡ và thiết lập mối quan hệ với mọi người.

Cho dù bạn chỉ thu được những vấn đề mới ở đó thì nó cũng đã quá đủ. Không chừng nó sẽ trở thành cơ hội để bạn có thể thu được những ý tưởng từ những người đã gặp khi họ lập nghiệp. Dù là bất cứ nơi nào thì sự nhạy bén khi gặp gỡ với mọi người cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

6. Thử cố gắng rèn luyện sở thích của bạn thân

Giống với từ ngữ “Thị trường Nicchi”, là nơi khá đặc trưng với việc chỉ đón tiếp những tầng lớp khách hàng đặc biệt. Bạn hãy tưởng tượng nó giống như là một lời góp ý rằng có rất nhiều người không tìm kiếm danh vọng nhưng họ lại có một bộ phận fan cuồng nhiệt.

Nếu như bản thân có một sở thích khác với mọi người, bạn hãy cố gắng rèn luyện sở thích đó và từ những ý tưởng thu được bạn cũng có thể gây dựng nên sự nghiệp.

7. Hãy tìm hiểu kỹ về thị trường kinh doanh trước đây

Dù có là thị trường kinh doanh cũ nhưng chúng vẫn đang cải tiến và tạo ra những công nghệ mới. Tuy nhiên, vẫn còn đang tồn tại những thị trường kinh doanh cũ mà chúng ta chưa nắm bắt được.

Khi bắt đầu kinh doanh hãy chú ý tận dụng những thị trường này, đưa vào đó những ý tưởng mới và cải cách kỹ thuật của chúng dù là thay thế bằng những người lao động. Dù là lập nghiệp hay kinh doanh địa phương thì cũng không thể thiếu ý tưởng.
Bạn nghĩ như thế nào???

Khi bắt đầu kinh doanh việc cần thiết là tìm ra những việc mà chỉ bản thân bạn mới có thể làm. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng dịch vụ, sản phẩm của bạn có phù hợp với thị trường và đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng hay không, hơn nữa bản thân có đang bị lôi cuốn sâu vào thương trường hay không?

Hãy đặt niềm tin vào những sáng tạo của bản thân và ghi chú lại những ý tưởng ấy. Bạn cũng có thể sử dụng máy ghi âm hay điện thoại, ghi chú lại tất cả trong lúc bạn tìm thấy chúng.

Nếu bạn có thể làm được việc này, thì những ý tưởng sẽ càng xuất hiện nhiều hơn, và nó sẽ trở thành một phương pháp để đưa ra ý tưởng. Hãy rèn giũa cho bạn có một cái nhìn nhạy bén và một bộ não nhanh nhạy. Từ đó bạn sẽ đưa ra được những ý tưởng của riêng bạn mà không một quyển sách kinh tế hay buổi diễn thuyết nào có được.


Nguyễn Thị Kiều Chinh
Theo Thechange

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan