Đôi giày biết “trưởng thành” giúp trẻ em nghèo khó

(Nguồn ảnh: Gizmag )

Đối với những đứa trẻ sống trong cảnh nghèo khó, giày dép là một trong những vấn đề khiến ba mẹ các em đau đầu. Hễ các em lớn lên một chút thì những chiếc giày liền chật chội, nhưng do vấn đề kinh tế nên phần lớn các em phải cố chịu đựng điều đó. Dự án “Đôi giày trưởng thành”  được lập ra với mục đích thay đổi được hiện trạng này.

Đôi giày đóng vai trò vô cùng quan trọng khi chúng bảo vệ đôi chân chúng ta, đặc biệt tại những nơi mà hệ thống y tế chưa phát triển thì điều này còn quan trọng hơn nữa. Với đôi chân trần thì chỉ một vết xước nhỏ cũng sẽ dẫn đến nhiễm trùng cùng vô số bệnh tật đến từ các vi khuẩn có trong đất.

Thật không may, đối với người dân nghèo thì đôi giày là một vật khá xa xỉ. Ông Kennon Lee, người sáng lập ra hội từ thiện Because International, đã nhận ra điều này khi đi khảo sát ở Nairobi, Kenya vào năm 2006. Ông đã tận mắt thấy những đứa trẻ mang đôi giày quá nhỏ so với chân.

Trẻ em Châu Phi với những đôi giày “trưởng thành”(Nguồn ảnh: Gizmag)

Đó cũng là lý do chính khiến dự án “Đôi giày trưởng thành” được ra đời. Đôi giày sử dụng trong dự án này được làm bằng cao su đặc chế có khả năng co dãn cao, cùng dây buộc có khả năng điều chỉnh để phù hợp với đầu ngón chân cho đến gót chân.

Kích cỡ giày có thể được điều chỉnh ở 3 nấc. Dây buộc phía trước và bên hông được dùng để điều chỉnh độ dài của dày nhờ vào độ dãn của cao su cho đến mức thích hợp. Dây buộc phía trước sử dụng cách cố định bằng khuy bấm, còn dây bên cạnh sử dụng cơ chế cố định tương tự dây thắt lưng.

Những đôi giày này có 2 size chính là cỡ nhỏ và cỡ lớn, mỗi cỡ có thể được sử dụng trong vòng 5 năm, từ mẫu giáo cho đến lớp bốn và từ lớp năm cho đến lớp 9. Chiếc giày được thiết kế vô cùng bền, dễ rửa sạch, dễ sử dụng. Đồng thời đôi giày này cũng vô cùng mỏng nên có thể ép lại và vận chuyển số lượng lớn cùng lúc một cách dễ dàng.

Nguyên mẫu đầu tiên của đôi giày này được tạo ra vào năm 2012. Lô hàng đầu tiên của sản phẩm hoàn chỉnh đã bắt đầu được gửi đi và phân phát vào năm ngoái. Một chiến dịch gây quỹ công động cũng đang được thực hiện để giúp sản xuất ra lô hàng thứ hai tại đây.


Nguồn:Gizmag

Người dịch: Trịnh Trần Khánh Duy


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan