Xe đạp điện kết nối với Smartphone

Ảnh minh họa: Wired
Ford đang cho thử nghiệm một mẫu xe đạp điện dạng gấp có thể đối ứng với thiết bị dị động. Chiếc xe đạp này được phối hợp thiết kế cùng Dahon và có khả năng gấp gọn để cùng sử dụng với ô tô hoặc mang lên xe điện.

Nhà sản xuất xe hơi Ford cho biết, sẽ đưa ra 2 mẫu xe đạp điện có khả năng di chuyển trên những tuyến đường ngắn nhất nhờ sự trợ giúp của một phần mềm chuyên dụng. Công ty này cũng cho biết, việc dễ dàng thay đổi từ xe ô tô sang xe đạp trong hành trình sẽ giúp người điều kiển tiết kiệm được thời gian và giảm ức chế khi phải chờ đợi.

Dahon – Nhà sản xuất xe đạp cho biết, 2 thiết kế lần này được đưa ra là “MoDe:Me” và “Mode:Pro”. Cả 2 mẫu xe đạp này đều được thiết kế để thích nghi với những thành phố thường xuyên xảy ra tắc đường.

Tuy Audi, BMW, Kia Motors… cũng đang bán những mẫu xe đạp điện đi kèm với các mẫu xe của mình nhưng lợi thế của Ford chính là công nghệ kết nối chiếc xe đạp với smartphone và sự tiện lợi khi có thể mang cùng ô tô lẫn tàu điện.

Phần mềm chuyên dụng MoDe:Link sẽ có nghĩa vụ cung cấp những thông tin liên quan tới những tuyến đường dễ đi, tránh những tuyến đường nguy hiểm, bãi đỗ xe, thời tiết và nơi nạp điện.

Theo thuyết trình của Ford, sự kết hợp giữa phần mềm chuyên dụng này với xe đạp sẽ giúp khách hàng di chuyển trên một hành trình tối ưu nhất. Ngoài ra, khách hàng còn có thể sử dụng chiếc xe đạp điện này để di chuyển tới ga, sau đó mang cùng lên tàu, và có thể di chuyển thẳng đến địa điểm muốn tới sau khi xuống tàu.

Mẫu xe MoDe Pro (Ảnh minh họa: Wired)

 

Mẫu xe “MoDe:Pro” ngoài mục đích được phát triển để hướng tới các thành phố hay tắc đường, đây còn là sản phẩm hướng tới các dịch vụ như phân phát đồ.

Hiện tại, Ford vẫn đang trong quá trình thử nghiệm mẫu xe này. Thời gian đưa ra thị trường sẽ phụ thuộc vào kết quả trong những lần thử nghiệm sắp tới.

Các bạn có thể tham khảo thêm clip dưới đây.


Biên dịch: Bùi Linh
Theo Wired

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan