Thomas Edison: Cơ hội bị bỏ lỡ bởi hầu hết mọi người, bởi nó được khoác trên mình chiếc áo trông giống như là một công việc đầy khó khăn, thử thách

Cơ hội bị bỏ lỡ bởi hầu hết mọi người, bởi nó được khoác trên mình chiếc áo trông giống như là một công việc đầy khó khăn, thử thách – Thomas Edison (Nhà phát minh người Mỹ 1847 – 1931)

 

“Tại sao không có gì tốt đẹp xảy ra với tôi vậy?” Bạn đã từng hỏi bản thân mình câu hỏi như thế này bao giờ chưa? Sự thật, tất cả những điều tốt đẹp, những cơ hội cho một công việc tốt, cơ hội có một cô bạn gái xinh đẹp một người bạn trai tốt, một chuyến du lịch thú vị… tất cả, tất cả đều đang ở ngay cạnh bạn, mọi lúc mọi nơi, chỉ có điều bạn không chấp nhận chúng mà thôi. Bạn mong cơ hội đến trước cửa nhà, gõ cửa và nói với bạn rằng “Xin chào, tôi là một cơ hội tuyệt vời và hoàn hảo với bạn đây, tất cả đã sẵn sàng chỉ cần bạn mời tôi vào nhà” ư ?!. Nếu bạn mong đợi một cơ hội lớn đến với mình một cách dễ dàng, không có sự vất vả hay điều kiện nào đi kèm với nó, bạn sẽ sớm thất vọng. Phần lớn những cơ hội lớn đòi hỏi phải làm việc cật lực, nhẫn nại và có chút “bay bổng”.

Thomas Edison biết rất rõ thế nào là cơ hội. Tôi cá bạn đã từng nghe câu chuyện về Edison và bạn biết rằng ông là một nhà phát minh vĩ đại của nhân loại. Tại sao ông lại thành công đến vậy? Edison không chờ đợi cơ hội đến trước cửa nhà mình với trong vỏ bọc của một món quà xinh xắn. Ông biết rằng, cơ hội thường ẩn dấu sau các công việc đầy khó khăn, nó khoác trên mình bộ mặt khó chịu và một bộ quần áo tuềnh toàng.


Biên dịch: Nguyễn Sinh Côn, Trungmaster
theo “100 câu nói danh nhân”

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan