Sony ra mắt sản phẩm cạnh tranh với Google Glass

 Sony đã tuyên bố rằng họ đang phát triển một mô đun có thể lắp được vào bất kỳ cặp kính bình thường nào và biến chúng thành một chiếc Google Glass. Phần cứng của chiếc kính có thể hoạt động độc lập và cung cấp một màn hình OLED đơn độ phân giải cao, hình ảnh chất lượng vượt trội. Để thử nghiệm và đưa ra thị trường, Sony đang khuyến khích các nhà phát triển hợp tác cùng với họ.

Điều khiến cho chiếc kính thông minh của Sony đầy tính hấp dẫn là ở chỗ nó có thể tương thích với nhiều loại kính khác nhau. Ví dụ như nó có thể gắn lên một chiếc kính bảo hộ, kính mắt, kính râm hay các loại đeo lên mắt khác. Nguyên mẫu hiện tại dự kiến nặng 40g và nó bao gồm một cặp mô đun có thể gắn bên trên tai.

Mô đun hiển thị này được trang bị một màn hình màu siêu nhỏ OLED với độ phân giải cao. Nó cung cấp độ phân giải 640×400 pixels và tỷ lệ tương phản hơn 10.000:1, với khoảng màu  sRGB 100%. Sony đã phát triển một công nghệ che chắn ánh sáng cùng với giảm kích thước điểm ảnh, cải thiện khả năng đọc từ bên ngoài và cải tiến tỷ lệ độ mở ống kính. Họ cũng cho biết rằng sử dụng thiết bị này tương đương với việc xem trên màn hình 16 inch từ khoảng cách 2m.

 

Thiết bị này khá là nhỏ nên Sony đã tinh chỉnh để có thể tích hợp các thành phần một cách phù hợp. Thiết bị sử dụng vi xử lý ARM Cortex A7 và đi kèm với một cục pin 400mAh cùng với thiết bị hỗ trợ Wifi và Bluetooth 3.0. Một yếu tố thú vị khác là các nhà phát triển có thể xây dựng một ứng dụng cho chiếc smartphone được kết nối với chiếc kính, và họ có thể tải ứng dụng này vào thiết bị, tạo ra một thiết bị độc lập.

 

Sony đang thúc đẩy việc sử dụng công nghệ này cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau, trong đó thể thao được đánh giá là mục tiêu chủ lực. Sony cho biết rằng, các vận động viên có thể sử dụng công nghệ này trên theo chế độ rảnh tay (hands-free) để cung cấp bản đồ thực tế ảo khi chơi golf, song song với các thông tin khác hoặc truyền tải nó lên điện thoại và cung cấp các phản hồi theo thời gian thực thông qua camera.

Sony cũng đang tiếp thị sản phẩm này với mục đích sử dụng trong môi trường làm việc. Chiếc kính có thể được kết nối với hệ thống cơ sở hạ tầng nội bộ của nhà máy. Khi đó các hướng dẫn sẽ được truyền tải từ xa và  cung cấp nhiều cách sử dụng và cách ra hướng dẫn khác nhau.

Tuy nhiên, hiện tại không có một đề cập nào đến một chiếc máy ảnh tích hợp trên thiết bị này từ Sony. Điều này có thể khiến thiết bị kém lợi thế hơn sản phẩm hiện tại của Google, vốn có tích hợp máy ảnh 5 MP. Tuy nhiên, điều này ngược lại có thể giúp Sony tránh những tranh cãi về vấn đề đạo đức mà Google đang phải đối mặt.


Biên dịch: Naphasy
Nguồn interestingengineering.com


 

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan