Volkswagen lưu hành kính thông minh 3D cho nhân viên trong công xưởng

Chiếc kính thông minh 3D, Google Glass phiên bản Explorer đã được Volkswagen giới thiệu với các công nhân trong một nhà máy ở Wolfsburg, Germany. Chiếc kính này sẽ được sử dụng bởi những nhân viên hậu cần để giúp đỡ trong việc nhặt các chi tiết (ví dụ như kính chắn gió, trục truyền động,… ) theo những thứ tự có sẵn. (Ảnh: Volkswagen)

Chiến dịch này đã được thử nghiệm trong ba tháng. Các công nhân tham gia thử nghiệm sẽ trải qua một quãng thời gian ngắn để làm quen với sản phẩm, cũng như một khoá học sử dụng chuyên sâu. Cứ mỗi tuần thời gian sử dụng kính của công nhân lại đươc tăng thêm hai tiếng. Kết quả sau bốn tuần, công nhân đã sử dụng kính thông minh thành thạo trong suốt ca làm việc. Chiếc kính nhận được nhiều phản hồi tích cực từ công nhân và đã trở thành một công cụ đắc lực. Hiện tại có khoảng hơn 30 nhân viên của Volkswagen đang sử dụng thiết bị này thường xuyên.

Một chiến dịch tương tự cũng đã được triển khai bởi BMW vào năm ngoái. Các công nhân của BMW được cấp kính Google Glass để thử xem liệu chúng có giúp tăng quản lý chất lượng của các dòng xe cũ hay không.

Sản phẩm Goolge Glass sử dụng trong nhà máy của Volkswagen có độ phân giải tương đương màn hình 25-in HD, với khả năng chụp ảnh 5MP và quay phim 720p. Thiết bị cũng đi kèm với ứng dụng được phát triển riêng cho Volkswagen. Các tính năng điều khiển chạm và điều khiển bằng giọng nói giúp cho người sử dụng rảnh tay để thực hiện các thao tác khác. Ngoài ra thiết bị cũng hiển thị các thông tin liên quan đến công việc, như vị trí lưu trữ, số hiệu của linh kiện. Phần mềm đọc mã hiệu sản phẩm (barcode) cũng giúp công nhân xác nhận linh kiện được lấy ra có đúng hay không.

Đại diện của Volkswagen cho rằng việc sử dụng kính thông minh 3D là một cuộc cách mạng trong giới sản xuất. Chiếc kính sẽ góp phần đẩy sự phối hợp, tương tác giữa con người và các hệ thống máy móc lên một tầm cao mới.


Biên dịch: Trungmaster, theo Gizmag

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan