Thử nghiệm thành công chuyển phát tự động bằng Drone tại Pháp

※Ảnh minh họa: Philippe Cassan

Dù chỉ mới đây không lâu, sự xuất hiện của các dự án điều khiển của các công ty Bizzby hay DHL Parcel được cho là dấu hiệu nhập cuộc của những chiếc drone (trực thăng đa trục) trong công việc chuyển phát của tương lai. Nhưng sớm thôi, bầu trời của toàn châu Âu sẽ vo vo ve ve bởi tiếng cánh quạt của thiết bị này. Nhận định đó không phải là không có cơ sở, khi mới đây GeoPost, một đơn vị chuyển phát nhanh của hãng dịch vụ thư tín La Poste của Pháp, đã tiết lộ rằng, họ đã thử nghiệm thành công việc sử dụng drone để chuyển phát hàng hóa tại Trung Tâm Nghiên Cứu và Thử Nghiệm Mô Hình Tự Động (Centre d’Etudes et d’Essais pour Modèles Autonomes –CEEMA) vào tháng 9 vừa qua.

Được triển khai dưới tên gọi dự án GeoDrone, công ty GeoPost đã liên kết với công ty Atechsys để phát triển một drone chuyển phát có khả năng tự động vận chuyển bưu kiện có kích thước lên tới 40 x 30 x 30cm và nặng tối đa 4kg, trong phạm vi bán kính 20km. Dự án đặt mục tiêu sử dụng drone để tiếp cận các khu vực biệt lập như ở trên núi cao, ngoài đảo, nông thôn, hoặc tham gia vào các công tác phản ứng nhanh trong trường hợp khẩn cấp.

Để trình diễn khả năng sử dụng của drone trong các trường hợp thực tế, bài thử nghiệm bao gồm các công tác như : tự động cất cánh, thay đổi các giai đoạn bay, hạ cánh và quay trở về căn cứ. Điều đáng tiếc là GeoPost vẫn chưa tiết lộ thêm thông tin nào về các đặc điểm kỹ thuật của nguyên mẫu sử dụng trong thứ nghiệm. Ngoại trừ việc một nguyên mẫu drone 6 trục quay, có khối lượng 3,7kg đã vận chuyển thành công bưu kiện năng 2kg với đầy đủ các công tác bên trên tới khoảng cách 1200m tại CEEMA ở phía nam nước Pháp.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi mô tả hoạt động của nguyên mẫu trong dự án GeoDrone trong clip dưới đây (link tiếng Pháp):


Biên dịch: Trungmaster, theo Gizmag


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan