15 câu trích dẫn tạo cảm hứng cho công việc nhóm hiệu quả hơn

Lý lịch tác giả Dave Kerpen:

  • CEO của công ty Likeable Local
  • Đồng sáng lập và chủ tịch công ty Likeable Media.
  • Tác giả của hai cuốn sách Bestseller do Newyork Times bình chọn.

Khi bắt đầu khởi nghiệp vào năm 2002, tôi đã chọn công việc tư vấn . Với công ty tư vấn Dave Kerpen Strategic, tôi có thể làm việc vào giờ giấc tuỳ ý, không phải nghe theo lời bất cứ sếp nào.Nhưng vì là công ty một thành viên nên theo một cách nào đó tôi đã tự hạn chế tiềm năng phát triển. Rốt cuộc, công việc kinh doanh đầu tiên đã thất bại.

Sau 12 năm cho đến thời điểm hiện tại, khi đang nắm giữ trong tay 2 công ty với hơn 100 nhân viên, tôi mới có thể khẳng định rằng cách duy nhất để có thể xây dựng một công ty thành công là cần có một đội ngũ hoàn chỉnh.

Không cần biết bạn tài giỏi hay năng động tới đâu, khả năng khởi nghiệp thành công của bạn phụ thuộc vào khả năng xây dựng và truyền cảm hứng đến đội của bạn. Người lãnh đạo thành công chính là người có thể truyền cảm hứng đến các thành viên để họ có thể làm việc hiệu quả hơn hướng đến cùng một tầm nhìn, một mục tiêu.

Để có thể truyền cảm hứng, tất nhiên là bạn cần phải nói chuyện với họ. Bản thân tôi rất ghét các cuộc họp nhưng lại rất thích các cuộc gặp mặt ngắn từ 7 đến 15 phút để củng cố nhóm. Và một trong những cách hiệu quả nhất để bắt đầu hay kết thúc cuộc họp này chính là chia sẻ những câu trích dẫn. Sau đây là 15 câu trích dẫn từ các nhân vật nổi tiếng có thể tạo cảm hứng để bạn cùng đội ngũ có thể làm việc hiệu quả cùng nhau hơn:

1/ “Từng cá nhân đều hết lòng đối với nỗ lực của nhóm—đó chính thứ khiến một nhóm, một công ty, một xã hội và một nền văn minh có thể hoạt động”—Vince Lombardi.

2/ “Với tài năng bạn có thể thắng một trận đấu nhưng với sự thông minh cùng khả năng làm việc nhóm bạn có thể thắng cả mùa giải”—Michael Jordan.

3/ “Teamwork là khả năng làm việc cùng nhau hướng đến cùng một tầm nhìn, là khả năng dẫn đường cho thành tựu của cá nhân hướng đến mục tiêu của tổ chức và cũng là nhiên liệu giúp những người bình thường đạt được kết quả phi thường” — Andrew Carnegie.

4/ “Một mình làm được ít, cùng nhau sẽ được rất nhiều” —Helen Keller.

5/ “Hãy nhớ rằng làm việc nhóm được bắt đầu bằng xây dựng niềm tin. Và cách duy nhất để làm điều đó là vượt qua sự sợ hãi bị tổn thương” — Patrick Lencioni.

6/ “Tôi mong muốn mọi người lựa chọn tha thứ hơn là chia cách, làm việc nhóm hơn là đuổi theo tham vọng cá nhân” — Jean Francois Cope.

7/ “Không ai trong chúng ta thông minh hơn tất cả chúng ta” —Ken Blanchard.

8/ “Ngồi lại với nhau là sự khởi đầu. Giữ vững được điều đó là sự tiến triển. Làm việc được cùng nhau chính là thành công” —Henry Ford.

9/ “Nếu mọi người cùng đồng lòng tiến lên phía trước, thành công sẽ tự nhiên đến”—Henry Ford.

10/ “Sức mạnh của nhóm đến từ từng thành viên. Sức mạnh của mỗi thành viên chính là nhóm” —Phil Jackson.

11/ “Hợp tác giúp giáo viên có thể có được nguồn trí tuệ của người khác” —Mike Schmoker.

12/ “Cần có hai hòn đá để tạo nên lửa” —Lousia May Alcott.

13/ “Đoàn kết là sức mạnh… khi có được sự hợp tác và làm việc nhóm, những điều tuyệt vời có thể thành hiện thực” —Mattie Stepanek.

14/ “Đối với tôi, teamwork chính là vẻ đẹp trong môn thể thao này, nơi có năm người như một thể thống nhất” —Mike Kryzewski.

15/ “Khả năng làm việc nhóm tuyệt vời nhất đến từ những người làm việc độc lập hướng đến cùng một mục tiêu một cách hoà hợp” —James Cash Penney.


Theo Inc.

Người dịch: Trịnh Trần Khánh Duy

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan

2 thoughts on “15 câu trích dẫn tạo cảm hứng cho công việc nhóm hiệu quả hơn”

  1. VietManh

    Mình nghĩ là hình này chỉ mang tính minh hoạ thôi.

  2. Ngô Vĩnh Tường

    Cái logo của bài viết này vô nghĩa vì nó không thể hoạt động được.

Comments are closed.