Không bao giờ muộn để học 7 bài học thành công

Bạn không bao giờ biết khi nào những bài học mới sắp sảy ra và không thể lên kế hoạch cho chúng. Chúng dường như thực sự xảy ra khi bạn ít mong chờ nhất. Có rất nhiều lần tôi ước mình được sinh ra sớm hơn trong cuộc sống để học được nhiều thứ hơn trong những cách hiệu quả. Sau tất cả, tôi rất cám ơn những bài học; chúng đã giúp tôi trên đường đời. Một vài bài học tôi chia sẻ dưới đây khá khó để có được; tôi đã không học chúng cho đến khi tôi 40 tuổi và tôi chắc chắn rằng còn có nhiều bài học thú vị trong tương lai khi tôi 50 tuổi.

Sau đây là 7 bài học hữu ích để thành công:

1. Tạo mối quan hệ với mọi người

Tôi luôn luôn là một người giao lưu xã hội tốt. Tôi thích giao lưu với những người thú vị, thường gặp những người thành công cũng như giúp đỡ người khác. Nhưng bạn cần dành nhiều thời gian để tạo dựng niềm tin và cảm thông từ hai phía. Khi tôi 40 tuổi, nhiều người bạn tôi quen lúc tôi 15 tuổi trở thành người có quyền và có thế. Duy trì mối quan hệ với họ, tôi nhận được nhiều sự giúp đỡ và cơ hội trong cuộc sống. Tạo dựng những mối quan hệ trong một cách chân thực và cởi mở, bạn sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ để thành công.

2. Hãy chuẩn bị cho tương lai lâu dài

Ở tuổi 40, tôi nhận ra giá trị của thời gian không phải là hàng hóa mà là một người bạn thân. Trong suốt tuổi trẻ của tôi, tôi đã muốn khôn ngoan hơn để tôi có thể trở nên thành công nhanh hơn. Bây giờ, thời gian trôi qua lại là lợi thế cho tôi vì những điều tuyệt vời nhất đang dần phát triển. Để phát triển những mô hình kinh doanh và chương trình marketing hiệu quả, mọi người phải xây dựng từ 3 đến 5 năm. Nó dường như quá lâu cho những người không kiên nhẫn, đây cũng là rào cản để trở nên thành công. Tôi thực sự hài lòng bởi vì những cố gắng một thập kỷ trước của tôi giờ đây đang mang lại kết quả to lớn. Vì thế, tôi tin tưởng vào kinh nghiệm này để tạo kế hoạch chuẩn bị cho tương lai từ bây giờ.

3. Hãy tự tin vào chính mình

Trước đây, tôi liên tục cảm thấy bất an và hoài nghi về bản thân. Tôi cần những thành tích để không mất đi niềm tin, hiếm khi cảm thấy tự tin về khả năng thành công và đã lãng phí thời gian trong việc lo lắng vô ích. Cho đến một ngày quyển sách của tôi, có tên là “Xây dựng ngôi nhà của chính bạn” được công chúng thừa nhận rộng rãi, tôi mới tin rằng mình có khả năng và bớt lo lắng. Chỉ khi tôi nghe lời khuyên từ một người bạn thân tôi rằng: “Hãy tự tin vào chính mình”, tôi mới tập trung vào công việc, không bị phân tâm và trở nên thành công nhanh hơn.

4. Niềm đam mê quan trọng hơn tiềm năng

Là một doanh nhân, tôi nhận thấy tiềm năng ở mọi người và mọi nơi. Là một nhà tuyển dụng, tin vào ý nghĩ đó đã làm tôi gặp nhiều rắc rối vì tôi đã thuê người khác chỉ dựa vào tiềm năng mà không xem xét khát khao của họ. Dĩ nhiên, mọi ứng viên muốn có được công việc. Nhưng sau 90 ngày đầu làm việc, họ không còn thích công việc nữa và họ nhận ra họ đã sai lầm. Bây giờ tôi kiểm tra nghiêm ngặt khao khát cũng như đam mê của ứng viên và dựa vào đó để bố trí công việc cho họ.

5. Hãy giúp mình trước

Ý kiến này nghe có vẻ ích kỷ nhưng lại là một quan điểm lô-gic. Bạn thực sự muốn giúp người khác, nhưng bạn không thể giúp họ khi bạn vẫn còn yếu kém. Ví dụ như, trên máy bay mọi người phải đảm bảo mặt nạ oxy trước khi giúp ai đó trong trường hợp có tai nạn. Để giúp đỡ người khác, bạn phải khỏe, ổn định, đảm bảo tốt về cả tài chính và tâm lý. Cách tốt nhất là giúp đỡ mình trước, duy trì một cơ thể khỏe mạnh, xây dựng một gia đình hạnh phúc, khi đó bạn sẽ sẵn sàng để giúp đỡ ai đó một cách thoải mái và hào phóng.

6. Hãy cư xử lịch sự với mọi người

Sống ở New York, tôi thường xuyên gặp phải sự bất lịch sự và đôi lúc tôi nhẫn nhịn hoặc lờ đi. Trở nên lịch sự, thân mật hoặc thậm trí thụ động không có nghĩa bạn là một người nhu nhược. Bạn không cần thiết cư xử thô lô hoặc hung hăng để giành giật cái bạn muốn. Trước khi bắt đầu lo lắng, tức giận và cãi vã với ai đó, hãy hỏi chính mình: Nó có phải là cách hiệu quả nhất và tốt nhất.

7. Hãy luôn coi trọng mọi thứ bạn có

Tôi đã trải những thăng trầm trong cuộc sống, có những lúc rơi vào hoàn cảnh tồi tệ. Nhưng tôi chưa bao giờ ngừng tích lũy kiến thức, giao lưu với người khác hoặc chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ. Và vì điều đó, tôi luôn cảm thấy biết ơn cuộc sống. Tôi hy vọng bạn có cùng quan điểm với tôi.

_________________________________________________________________________________________________

Người dịch: Mai Sinh Thời và Nguyễn Thị Hồng

Nguồn: Inc.Com

_________________________________________________________________________________________________

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan