Chỉ mất 6 giây để làm sạch răng bằng bàn chải 3D Blizzident

Blizzident là loại bản chải đánh răng được sản xuất bằng phương pháp in 3D. Ngay cả răng hàm lẫn nướu răng được vệ sinh triệt để chỉ trong vòng 6 giây.

blizzident-e1380766639143
Hình minh họa bàn chải Blizzident (nguồn:wired.co.jp)

Nhìn thoáng qua, trông giống như bộ răng giả, bên trong có đặt các sợi tơ trắng. Những sợi tơ này được cắm ở rất nhiều góc độ khác nhau, có điểm giống với máy rửa xe ô tô. Chúng được sử dụng để chà, chải cả hàm răng 1 cách đều đặn và kỹ lưỡng.

Cách sử dụng hết sức đơn giản, trước tiên cắm và siết chặt răng với bàn chải Blizzident. Sau đó, răng sẽ được chà và chải, lặp đi lặp lại từ 10-15 lần trong vòng 6 giây. Động tác chà, chải răng được lặp đi lặp lại dựa trên phương pháp Modified Bass và Fones. Kể cả răng hàm, và nướu răng đều được vệ sinh sạch sẽ. Để hiểu rõ hơn, các bạn có thể tham khảo video dưới đây.

http://www.youtube.com/watch?v=ukdV3aQc8jY

Hiện nay, vệ sinh răng được các nha sỹ ngày càng khuyến cáo mạnh mẽ. Tuy nhiên, vệ sinh răng bằng tay khiến con người có cảm giác e ngại. Thay vì đó, nếu sử dụng kỹ thuật Sub-Gingival Bass, không những kích thích việc vệ sinh thường xuyên mà còn có hiệu quả làm sạch cả những vùng xung quanh nướu răng.

Vệ sinh răng có hiệu quả hay không? nó phụ thuộc vào sợi tơ Floss. Bộ phận chủ đạo của Blizzident nằm ở các sợi tơ Floss. Khi siết chặt để chà, chải răng thì các sợi tơ này liên kết lại với nhau.

754040_orig
Hình ảnh minh họa sợi tơ Floss (nguồn blizzident.com)

Để có được chiếc bản chải Blizzident, trước hết, nhờ bác sỹ chụp mẫu răng của bản thân. Tiếp theo là tải dữ liệu mẫu răng của mình lên server của Blizzident. Sau đó, sử dụng kỹ thuật có tên gọi Stereolithography, thông qua việc sử dụng thiết bị công nghệ cao, bàn chải đánh răng sẽ được in 3D. Nguyên liệu được sử dụng giống với nguyên liệu để chế tạo dụng cụ ý tế có khả năng cấy ghép, ngoài ra vật liệu dùng để in ấn cũng cần có tính tương thích sinh học.

Dựa trên những tưởng tượng ở trên, có thể phỏng đoán được giá của Blizzident không hề rẻ. 1 chiếc có giá 299 USD, nếu mua tiếp chiếc thứ 2 (trong vòng 13 tháng kể từ khi mua chiếc đầu tiên) sẽ được hạ xuống còn 159 USD.

Với 1 chiếc bàn chải đánh răng thông thường, các nha sỹ khuyến cáo nên sử dụng 360 giây tức là 6 phút 1 ngày. Tuy nhiên, đối với loại Blizzident nên sử dụng chỉ 12 giây tức là 1 ngày 2 lần, mỗi lần chỉ 6 giây, và 1 năm lên thay đổi 1 lần.

Để hạ giá thành sản phẩm, không còn cách nào khác đó là cập nhật Blizzident thế hệ mới. Do phần lớn sợi tơ của bàn chải được gắn cố định, nên khó cho việc thay đổi sợi. Tuy nhiên, hiện nay đang có đề án nghiên cứu về việc có thể thay đổi các sợi tơ bằng kỹ thuật cố định mới. Chỉ mất 89 USD cho việc gỡ những sợi tơ cũ không dùng đến, sau đó tiêu độc, và cấy lại vị trí ban đầu.


Người dịch: LVD

Nguồn: Wired


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments