6 cách để thành công và hạnh phúc hơn

Bạn đã mệt mỏi với việc tìm kiếm bí quyết để có sự nghiệp thành công và cuộc sống hạnh phúc chưa? Sẽ trở nên như thế nào nếu chìa khoá của thành công và hạnh phúc lại chính là việc từ bỏ tìm kiếm chúng? Liệu điều đó có “đáp gạch” vào những mục tiêu trong sự nghiệp của bạn? Liệu nó có gây xáo trộn những kế hoạch trong cuộc sống của bạn? Nếu vậy, tôi khuyên bạn nên tham khảo bài viết sau.

Vấn đề là trên thực tế, chưa có nhiều người dành thời gian tìm kiếm những bí quyết để thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc trong cuộc sống. Nhưng thật quá nhọ bởi vì  họ sẽ không tìm thấy được, ít nhất không phải theo cách đó. Có rất nhiều lý do, nhưng lý do nổi bật và hiển nhiên nhất chính là bạn sẽ không đi đến đâu cả nếu chỉ làm theo những gì người khác đang làm.

Hãy thử nghĩ xem thế giới hiện nay đã trở thành một môi trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Nếu bạn muốn một sự nghiệp thành đạt và có một cuộc sống tuyệt vời thì bạn phải đi đầu trong cuộc cạnh tranh đó. Cách duy nhất để làm điều đó là phải trở nên khác biệt, tìm kiếm một con đường riêng của bạn và chỉ phù hợp với bạn mà thôi.

Dưới đây là 6 cách để làm điều đó trở nên thành công, hạnh phúc.

1. Xây dựng những mối quan hệ thực sự

Quả nhiên là một khái niệm mới đúng không bạn?. Trong khi những người khác đang phí thời gian để phát triển những thương hiệu cá nhân và xây dựng những mạng lưới online hoành tráng. Bạn hãy đi ra ngoài và dành thời gian với những con người thực trong thế giới thực, 1 với 1 trong thời gian thực. Đó là nơi duy nhất bạn có thể kiếm được những cơ hội và tình bạn thực, cũng là nơi thành công và hạnh phúc bắt đầu. Thật đấy, không đùa đâu.

2. Phát triển bản thân

Bạn có muốn biết làm thế nào những công ty lớn có thể phát hiện hàng trăm CEO của tương lai và phát triển tài năng của họ? Họ tìm kiếm và tuyển dụng những ứng cử viên tiềm năng, sau đó làm cho họ phát triển bằng cách luân chuyển công tác qua nhiều vị trí khác nhau. Đó chính là cách mà họ trở nên “đa kỹ năng”. Hãy trải nghiệm, hãy đi ra ngoài thế giới thử những điều mới lạ, hãy thử lăn lộn trong cuộc sống. Đó là cách bạn sẽ thấy cơ hội và nhận ra cái gì sẽ làm cho bạn hạnh phúc.

3. Đừng làm gì cả

Có rất nhiều thứ trong cuộc sống nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Chúng ta tưởng chừng như không bao giờ có đủ thông tin để có thể giải quyết những vấn đề khó và đưa ra những quyết định quan trọng. Khi bạn muốn có quan điểm riêng, hãy bắt đầu bằng việc chống lại sự thôi thúc phải tìm kiếm thêm thông tin. Tắt mọi nguồn liên lạc cũng như những tiếng ồn khiến bạn phân tâm. Chỉ cần yên lặng, lắng nghe ý nghĩ của bản thân không cần phải suy xét đánh giá, chỉ cần nghe thôi. Câu trả lời cho những chướng ngại lớn nhất trong cuộc đời bạn luôn ẩn lấp ở đó đấy.

4. Hãy làm cho những công ty lớn

Thời đại bây giờ ai cũng muốn trở thành người khởi nghiệp. Hãy nghĩ tiến bộ hơn xem sao. Ví dụ đi làm cho một công ty lớn chẳng hạn. Hãy học hỏi từ những người thành công hơn, thông minh hơn và nhiều kinh nghiệm hơn bạn. Tóm lại là bạn phải học từ chuyên gia, nên tìm một hoặc hai người hướng dẫn. Học cách kinh doanh trong thế giới thực. Hãy tìm ra cách giúp công ty phát triển hơn, hãy đưa ra ý tưởng gì đó mà không có ai khác giám làm. Nếu bạn thật sự có đầy đủ tố chất để trở thành người khởi nghiệp, cơ hội sẽ đến. Và lúc đó cũng là lúc mà bạn đã sẵn sàng.

5. Chỉ nên tập trung vào một thứ

Hiện nay mọi người thường bị ảnh hưởng bởi các phương tiện thông tin đại chúng về các công việc tạm thời, bạn nên chọn một công việc thật sự muốn làm và theo nó tới cùng. Điều này sẽ đem lại cho bạn cảm giác có được thành quả và nằm trong tầm kiểm soát. Thậm chí nó còn giúp bạn tự tin hơn, ngay cả khi thất bại đi chăng nữa, bạn vẫn học được nhiều kinh nghiệm quý báu và mạnh mẽ hơn nữa vì biết rằng thất bại cũng không thể quật ngã bạn được. Bạn sẽ cứng cáp hơn và có lòng tin để thử thách với những thứ lớn hơn.

6. Hãy đối xử tốt với bản thân

Những người muốn quá nhiều thứ trong cuộc sống chính là kẻ thù của bản thân họ. Họ quá đỗi nghiêm túc, đánh giá bản thân hết sức khắt khe và mong đợi quá nhiều từ bản thân họ và những người khác. Nếu bạn có thể bỏ đi mọi kỳ vọng, không cố gắng quá sức, bạn sẽ học được rằng ngay hiện tại, sống đúng với con người bạn chính là điều quan trọng nhất. Đó mới chính là cuộc sống. Đó mới là lúc mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống sẽ đến với bạn.


Người dịch: Trịnh Trần Khánh Duy

Nguồn: INC


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan