Nhật tụt xuống vị trí thứ 3 trong lĩnh vực super computer

Super Computer, tức những siêu máy tính có khả năng tính toán khổng lồ được sử dụng trong khoa học cần xử lý dữ liệu lớn và mô phỏng những hiện tượng như động đất, sóng thần. Đôi khi, người ta còn sử dụng Super Computer như thước đo đánh giá trình độ khoa học của một nước.

Mới chỉ một hay 2 năm trước, Nhật Bản bị Trung Quốc vượt qua trong cuộc chạy đua về tốc độ xử lý của super computer nhưng ngay sau đó, họ đã ngay lập tức trình làng chiếc siêu máy tính Kei (京) và giành lại ngôi vương. Tuy nhiên, lần này thì những người Nhật đã bị tụt xuống vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng siêu máy tính toàn cầu.

Kẻ chiếm ngôi lần này là chiếc siêu máy tính có tên gọi của những người khổng lồ Titan trong truyền thuyết của Hy Lạp, được viện nghiên cứu khoa học Quốc gia Mỹ Oak Ridge National Laboratory nghiên cứu và phát triển. Tốc độ tính toán của Titan gần gấp đôi tốc độ tính toán của Kei. Đứng thứ 2 cũng là một chiếc máy tính khác đến từ Mỹ, do viện nghiên cứu khoa học Quốc gia Mỹ Lawrence Livermore National Laboratory phát triển có tên là Sequoia có tốc độ gấp rưỡi Kyo.


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan