Sự tồn tại của hạt Higgs sắp được khẳng định ?

Các nhà nghiên cứu vật lý hạt nhân trên toàn thế giới đang tập trung tại Kyoto để tham gia hội nghị quốc tế về vật lý hạt nhân và báo cáo các kết quả nghiên cứu của họ trong một năm qua. Trong đó, bài phát biểu về việc tiến hành những nghiên cứu xác nhận sự tồn tại của hạt Higgs – hay còn được gọi là hạt của Chúa vốn được công bố vào tháng 7 năm nay đã thu hút được sự quan tâm rất lớn.

Sự tồn tại của hạt Higgs vốn được các lý luận chứng minh nhưng từ trước đến nay, chưa một nhà nghiên cứu nào có khả năng tìm thấy nó. Vì vậy, khi nhóm nghiên cứu của viện nghiên cứu hạt nhân châu Âu công bố rằng đã tìm ra hạt của Chúa, điều này đã dấy lên sự nghi ngờ về sự chính xác của thí nghiệm này.

Tuy nhiên, khi nhóm nghiên cứu công bố kết quả sau khi đã thực hiện hơn 700 ngàn tỷ lần thí nghiệm, kết quả chứng minh hạt Higgs có tồn tại dường như đã được hé mở rộng thêm. Nhóm nghiên cứu công bố cho tới mùa xuân năm sau sẽ công bố kết quả chính thức trên toàn thế giới về việc chứng minh sự tồn tại của hạt Higgs.


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan