Start-up y học từ xa healthenablr đạt mức vốn đầu tư 800 ngàn USD

Start-up healthenablr là một Start-up về y học từ xa của Ấn độ. Ngay từ vòng huy động, Start-up này đã nhận được số vốn lên đến 800 ngàn đô la Mỹ, chủ yếu từ  các công ty đầu tư mạo hiểm đến từ thung lũng công nghệ Silicon và Hồng Kông. Theo báo cáo của healthenablr, số tiền thu được sẽ được dùng để đầu tư, phát triển thêm các bằng sáng chế về EMR (Electronic Medical Record) hiện tại công ty đang sở hữu và tăng cường quảng bá.

Nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc kỹ thuật của công ty, ông Avishek Mukherjee cho biết: “Công ty rất may mắn vì nhận được nguồn tài trợ quan trọng đúng vào thời điểm đang cần nguồn vốn để phát hành phiên bản phần mềm mới về EMR. Việc sử dụng phần mềm EMR này giúp các bác sỹ không những có thể phát hành các hóa đơn, đơn thuốc cho bệnh nhân online mà còn quản lý các thông tin quan trọng của họ, chẳng hạn như thông tin về tình trạng cấp phát thuốc, lịch hẹn thăm khám,…. Mục tiêu của healthenablr là thông qua việc cung cấp các công nghệ tiên tiến, tối ưu thông tin đã qua xử lý, giúp công tác khám chữa bệnh của các bác sỹ trở nên tiện lợi hơn”.

Healthenablr cung cấp một nền tảng giúp bác sỹ và bệnh nhân có thể kết nối với nhau dễ dàng hơn, chỉ với một vài thao tác đơn giản. Bệnh nhân có thể tìm kiếm các bác sỹ có chuyên môn phù hợp dựa vào các đánh giá, review, chuyên môn, địa điểm… Ngược lại các bác sỹ có thể tiếp nhận bệnh nhân và tiến hành việc trị liệu hiệu quả hơn so với trước đây. Các bác sỹ còn có thể lựa chọn nhận lịch hẹn của bệnh nhận thông qua 2 hình thức: gặp mặt trực tiếp hoặc qua video (thăm khám bệnh từ xa). Việc đặt lịch hẹn có thể thực hiện online qua các thiết bị kết nối ỉnternet, để từ đó tiếp nhận được nhiều bệnh nhân hơn với mức độ bảo mật cao.

Hiện tại healthenablr đang thông qua các app di động và web để cung cấp sản phẩm và dịch vụ của mình, tuy nhiên trong tương lai gần họ đang có kế hoạch trực tiếp tham gia vào thị trường chăm sóc sức khỏe. Các bệnh nhân có thể chọn và mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trực tiếp từ healthenablr, mà không phải thông các công ty liên kết với họ như trước đây. Ngoài ra họ còn có mong muốn mở rộng quy mô hơn nữa với việc tạo ra các chuỗi liên kết giữa bệnh viện và bác sỹ, cung cấp giải pháp quản lý bệnh nhân từ xa, thị trường thiết bị y tế toàn diện.

Hiện tại các dịch vụ về y tế của Healthenablr mới chỉ được triển khai tại Mumbai và Kolkata. Kế hoach của họ là cho đến hết năm 2016 sẽ mở rộng mạng lưới dịch vụ của mình lên 8 thành phố với mạng lưới hơn 50.000 bác sỹ đã qua thẩm định và có chuyên môn .

Nhà đồng sáng lập kiêm CEO của healthenablr Bamasish Paul cho biết thêm: “Để mở rộng hoạt động kinh doanh, hiện nay công ty đang xem sét thêm về việc tổ chức huy động vốn tiếp theo vào khoảng giữa năm nay. Với việc công bố sản phẩm mới của mình, họ đang đạt được lợi thế cạnh tranh đáng kể về mặt chất lượng”.

Biên dịch: Nguyễn Cao Cường

Nguồn: TheBridge

 

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan