Những đầu sách yêu thích của Bill Gate trong năm 2015

Với tư cách là nhà sáng lập tỷ phú của gã  khổng lồ Microsoft kiêm nhà sáng lập ra tổ chức từ thiện mang tầm cỡ quốc tế, hiển nhiên Bill Gates vô cùng bận rộn. Nhưng cho dù vậy thì ông vẫn dành rất nhiều thời gian cho sách.

Là một người thông minh kiêm mọt sách chính hiệu, nhưng đánh giá về sách của Gates có giá trị cao đối với các nhà kinh doanh bận rộn để họ tiết kiệm thời gian chọn sách. Và mừng thay là ông cũng rất nhiệt tình trong việc giới thiệu sách đến những người yêu thích sách khác.

Sau đây là danh sách đọc của Bill Gate trong năm 2015 để bạn tham khảo

1. The Road to Character của David Brooks

“Một nhà báo New York Times khám phá, tìm hiểu về những giá trị tương phản tạo nên động lực cho tất cả chúng ta. Ông cho rằng xã hội Mỹ rất thành công trong việc nuôi dưỡng “giá trị resúme” ( giá trị dẫn đến thành công bên ngoài) chứ chưa thành công về khoản “giá trị xưng tụng” ( giá trị dẫn đến yên bình trong tâm hồn). Cuốn sách này cho tôi rất nhiều điều để suy nghĩ.”

2. Thing Explainer: Complicated Stuff in Simple Words by Randall Munroe

“Bộ não chính của XKCD đã đưa ra ý kiến về nhiều loại chủ đề khác nhau — từ cách thức smartphone hoạt động cho đến hiến pháp của nước Mỹ — mà chỉ sử dụng 1000 từ phổ thông nhất trong tiếng Anh kèm theo sơ đồ đơn giản”, đây là nhận xét của Gate về cuốn sách mang đầy tính giải trí này.

3. Being Nixon: A Man Divided của Evan Thomas

Gate rất thích đọc tiểu sử của tổng thống Nixon vì ông cho rằng nó thể hiện sự đa chiều về nhân vật thường xuyên bị xem là kẻ tội đồ.

“ Tôi không cho rằng đây là một nhân vật đáng để thông cảm — Trên nhiều mặt khác nhau, Nixon là con người đáng trách — nhưng đồng thời ông cũng là người đáng thương”

4. Sustainable Materials With Both Eyes Open của Julian M. Allwood, Jonathan M. Cullen, et al.

Đây là một cuốn sách rất đặc biệt, vì nó bàn về nội dung của một buổi hội thảo xảy ra tại Paris đúng vào thời gian bị khủng bố trong thời gian vừa qua. Chủ đề của cuốn sách là: “Chúng ta có thể cắt giảm được bao nhiêu khí thải carbonic đến từ cuộc sống sinh hoạt, sản xuất?”. Câu trả lời: “Khá là nhiều đấy”, cuốn sách chỉ ra rằng chúng ta có thể cắt giảm 50% một cách nhe nhàng mà không phải hi sinh quá nhiều. Hơn nữa, bạn có thể đownload cuốn sách này trực tiếp và miễn phí từ trang web sau.

5. Eradication: Ridding the World of Diseases Forever?  bởi Nancy Leys Stepan

Bill và Melinda Gate đã cống hiến rất nhiều để chiến đấu chống lại bệnh tật, đói nghèo trên thế giới. Vì thế chẳng có gì lạ khi cuốn sách này đem lại cảm hứng vô cùng lớn cho Gate, ông đã viết lên cảm nghĩ rằng: “Lịch sử nỗ lực công hiến của Stepan là minh chứng rõ ràng nhất về thành quả của công cuộc chiến đấu này, cho chúng ta biết các cách tiếp cận nào đã thực hiện mà không đem lại kết quả, cho chúng ta biết chúng ta đã học được bao nhiêu từ những thất bại.”. Mặc dù Gate đánh giá rất cao cuốn sách này nhưng ông đồng thời cho rằng nó không hề dễ đọc.

6. Mindset: The New Psychology of Success của Carol S. Dweck

“Thông qua nhiều nghiên cứu thú vị, bài viết hấp dẫn, Dweck đã làm sáng tỏ bằng cách nào niềm tin về khả năng của bản thân có thể tạo nên ảnh hưởng tích cực to lớn đến cách chúng ta học tập và con đường chúng ta chọn trong cuộc sống. Giá trị của cuốn sách này vượt qua khỏi thế giới giáo dục thông thường. Nó liên quan đến cả những doanh nhân muốn đào tạo nhân viên và cả các bậc cha mẹ muốn hướng dẫn con đương đầu với những thử thách khó khắn.


Nguồn:Inc

Người dịch: Trịnh Trần Khánh Duy


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan