William Durant (General Motors): Hãy quên đi những sai lầm, quên đi những thất bại, quên đi tất cả ngoài những việc từ giờ bạn sẽ làm. Đấy chẳng phải đã là thành công?

Hãy quên đi những sai lầm, quên đi những thất bại, quên đi tất cả ngoài những việc từ giờ bạn sẽ làm. Đấy chẳng phải đã là thành công? – William Durant –

Ông William Durant sinh năm 1861 tại tiểu bang Massachusetts nước Mỹ, người sáng lập ra công ty General Motors. Bỏ giữa chừng khi đang còn là học sinh cấp 3, ông đã trải qua khá nhiều ngành nghề trước khi cùng một người bạn bắt tay vào kinh doanh nhà máy sản xuất xe ngựa và gặt hái được nhiều thành công lớn. Những chiếc xe ngựa sử dụng giảm sóc bằng lò xo mang lại cho người dùng cảm thoải mái, đã giúp công ty trở thành nhà sản xuất xe ngựa hàng đầu với mạng lưới bán hàng trên khắp nước Mỹ.

Durant đã sớm trở thành triệu phú vào năm tuổi 40. Với sự nhanh nhạy của mình với sự thay đổi của dòng chảy thị trường, ông đã sớm chuyển hướng sang thị trường sản xuất ô tô. 3 năm sau khi thâu tóm công ty sản xuất ô tô Buick đang trên bờ vực phá sản, ông đã vực dậy và biến công ty này trở thành nhà sản xuất hàng đầu nước Mỹ.

Năm 1980, “ông hoàng ô tô” – General Motors đã chính thức được thành lập. Durant là người luôn đặt suy nghĩ mở rộng sản xuất lên hàng đầu. Ông đã từng gặp khó khăn khi bị chính công ty của mình xa thải một thời gian trong thời kì khủng hoảng kinh tế. Tuy nhiên, với chính sách phát triển sản xuất ô tô giá rẻ, ông đã một lần nữa “cầm cương” điều hành công ty của mình. Câu nói về nghị lực sống đã ra đời trong thời điểm này.

 


Biên tập: Trungmaster, Bùi Linh
Theo cuốn “100 câu nói danh nhân”


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan