8 thói quen buổi sáng của những người nổi tiếng

(Nguồn ảnh:Getty Images )

Một ngày mới bắt đầu với một buổi sáng năng động, cách bạn sử dụng buổi sáng ra sao quyết định hoàn toàn cách bạn sử dụng cả một ngày như thế nào. Những thói quen vào buổi sáng của các người thành công thường không giống nhau, nhưng cũng có một số điểm chung và đáng để chúng ta học hỏi.

1.Họ dậy sớm

Benjamin Franklin, Ernest Hemingway, Starbucks CEO Howard Schulz, nhà sáng lập Virgin và CEO Richard Branson, Apple CEO Tim Cook, Pepsi CEO Indra Nooyi, nhà sáng lập Twitter và Square Jack Dorsey,… những nhân vật đình đám này có chung điểm gì với nhau? Họ đều dậy rất sớm, từ 4 đến 5 rưỡi sáng. Họ dậy sớm và làm việc trong khi phần lớn những người không-thành-công-lắm khác vẫn còn say giấc nồng và mơ mộng làm sao để đánh bại những gã khổng lồ kể trên.

2. Họ quyết định việc gì cần làm cho cả ngày

Phần lớn mọi người thành công đều xem lại, lên kế hoạch và suy nghĩ về mục tiêu, chiến lược và động lực của bản thân trước khi bắt đầu ngày mới. Họ có tầm nhìn rõ ràng, dẫn đến đạt được năng suất kinh khủng khi làm việc.Để làm được điều này thì phần 5 trong bài báo này sẽ  vô cùng hữu ích.

3. Họ vận động vào buổi sáng

Bạn có thể thấy bóng dáng của Tim Cook, Apple CEO, tại phòng tập vào khoảng 5 giờ sáng. Jack Dorsey luôn đi bộ sáu dặm mỗi sáng, và Paul Polman, CEO của Unilever chọn hình thức chạy bộ trên máy tập.
Tất cả những người thành công hiểu rằng họ cần cơ thể có thể hoạt động 100% cơ năng, không có bệnh tật hay stress để có thể vượt qua những công việc khó khăn căng thẳng và tạo cảm hứng cho toàn thế giới.
Khoa học đã chỉ ra rằng vận động vào buổi sáng giúp cơ thể tiết ra chất endorphin, có chức năng giảm stress và tối ưu hoá năng lượng trong cơ thể.

4. Họ dùng bữa sáng đầy dinh dưỡng

Một số người ăn sáng tại nhà, một số ăn ngay trong xe hơi hay thậm chí trong văn phòng, nhưng hầu như mọi người thành công đều ăn bữa sáng đầy đủ. Richard Branson dùng bữa sáng rất sớm, còn Hain Celestial, CEO của Irwin Simon, thậm chí còn tổ chức một cuộc họp trong lúc dùng bữa sáng. A.G. Làle, CEO của Procter & Gamble, cho biết: “ Trước đây tôi không có thói quen ăn sáng. Nhưng bây giờ ngày nào tôi cũng uống nước quả V-8, nửa chiếc bánh bagel và 1 hũ yogurt. Và tôi ăn 5 hoặc 6 bữa 1 ngày để duy trì năng lượng. Bạn sẽ không muốn cơ thể của mình bị kiệt quệ và nổ tung đâu.”
Rất tốt nếu trong bữa sáng của bạn có lượng carbohydrate phức cao, chúng sẽ phân giải dần và từ từ cung cấp năng lượng cho bạn nguyên cả ngày.

5. Họ giữ thói quen ghi chép

Sổ ghi ơn, sổ ý tưởng, hay đơn thuần là một cuốn nhật kí… Mark Twain, George S. Patton, Thomas Jefferson, George Lucas, Charles Darwin, Ernest Hemingway, và Ludwig van Beethoven, tất cả những vĩ nhân này đều có thói quen ghi ghép. Họ ghi lại ý nghĩ, ý tưởng, lòng biết ơn, kế hoạch, chiến lược, mục tiêu, tiến triển và nhắc nhở.
Ghi chép là công cụ thành công để lên kế hoạch, sắp xếp chiến lược, theo dõi tiến triển, lưu trữ ý tưởng, giữ đông lực và cảm hứng. Đó chính là cánh cửa mở ra để khám phá chính bản thân tốt hơn.

6. Họ ngồi thiền

Madonna, Hugh Jackman, Liv Tyler, Jennifer Aniston, Oprah Winfrey, Sir Paul McCartney, và Jack Dorsey ngồi thiền hằng ngay để tăng độ tập trung, yên tĩnh, loại bỏ tác nhân gây nhiễu, giảm stress và tăng cường sức khoẻ.

7. Họ tập trung hoàn thành những công việc khó khăn.

Những người thành công nhận ra rằng sự tập trung, năng lượng và ý chí là những nguồn tài nguyên quý giá hơn xa so với tiền bạc.
Để hoàn tất bất cứ công việc nào một cách viên mãn cũng đều cần những nguồn tài nguyên này. Bằng cách luyện tập hằng ngày, họ biến những điều này trở thành thói quen thường trực, đạt đến mức độ họ có thể sử dụng những nguồn tài nguyên sẵn có trong tay để hoàn tất những công việc đòi hỏi vượt mức.
Sau khi lên kế hoạch rõ ràng cho ngày làm việc, họ sẽ tập trung công việc cần thiết nhất nhưng khó khăn nhất vào buổi sáng, và tiếp tục hoàn thành nhưng công việc dễ dàng hơn vào buổi chiều. Khoa học đã chứng minh được rằng, ý chí của con người đạt đỉnh vào buổi sáng và bị hao mòn dần trong ngày.

8. Họ học hỏi nhiều hơn đối thủ.

Những người thành công học nhiều hơn mọi người khác. Thậm chí, họ bị ám ảnh với việc học và thường là những con nghiện đọc sách. Barack Obama, Winston Churchill, Mahatma Gandhi, và Disney CEO Bob Iger đều có thói quen đọc sách. Họ đọc sách, báo, tạp chí uy tín như Harvard Business Review, Inc hay Forbes trong khi những người khác tốn thời gian vào những thú vui vô bổ hơn.
Sau đây là một số đầu sách hay uy tín:
 
The Autobiography of Benjamin Franklin,
Meditations của Marcus Aurelius,
Losing My Virginity của Richard Branson,
Outliers của Malcolm Gladwell,
As a Man Thinketh của James Allen,
Eat That Frog của Brian Tracy,
The Monk Who Sold his Ferrari của Robin Sharma
On Shortness of Life của Seneca

Nguồn: Inc

Người dịch: Trịnh Trần Khánh Duy


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan