Sử dụng container làm nông trại

Để đảm bảo bữa ăn mỗi ngày là sản phẩm được nuôi trồng sạch không phải là việc dễ dàng. Đặc biệt là trong các thành phố, nơi mà không gian dành cho việc trồng cấy thường khá hạn chế. Những doanh nghiệp như Freight Farms và Cropbox đã tìm ra một giải pháp cho vấn đề này. Họ đang tiến hành cung cấp những container vận chuyển hàng nhưng thực chất lại là những nông trại khép kín.

Chúng ta đã thấy có nhiều dự án cải tiến container chuyển hàng thành những ứng dụng khác nhau, bao gồm cả ý tưởng chuyển đổi thành nông trại trong thành phố. Freight Farms và Cropbox đã biến ý tưởng đó thành hiện thực.

Những container được cung cấp bởi cả hai công ty nào đều được tích hợp công nghệ thủy canh (hydroponic technology), phương pháp trồng trọt mà không cần đất. Điều này đồng nghĩa với việc chất lượng sản phẩm sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi thời tiết và do thiết kế khép kín nên điều kiện trồng trọt có thể được điều chỉnh cho phù hợp khi cần thiết.

Theo Cropbox, những hệ thống của công ty sử dụng ít nước hơn phương pháp trồng trọt truyền thống đến 90%. Ngoài ra trong các container này cũng được trang bị hệ thống đèn LED, có khả năng tác động đến quá trình phát triển của cây rau cao hơn nhiều so với các hệ thống chiếu sáng khác. Theo ước tính của Freight Farms, mỗi container sẽ cần khoảng 30,000 kWh để hoạt động mỗi năm.

Ngoài ra cả hai công ty này cũng cung cấp app điện thoại cho phép người sử dụng điều chỉnh môi trường bên trong container. Các yếu tố như nước, chất lượng không khí và nhiệt độ đều có thể được theo dõi và điều chỉnh từ xa bằng smartphone.

Những container của Freight Farm được thiết kế các khoảng không gian khác nhau cho từng giai đoạn phát triển khác nhau của cây, bao gồm khu vực gieo hạt và nảy mầm cho 2,500 cây, và 256 trụ đứng để 4500 cây trưởng thành phát triển. Trong khi đó những container của Cropbox có thể chứa khoảng 3,000 cây rau.

Người sử dụng có thể mua một hoặc nhiều container tùy ý. Bởi vì một đặc điểm thú vị của container đó là chúng có thể ghép nối với nhau nên người sử dụng có thể dễ dàng xây dựng một trang trại có diện tích lớn với năng suất cao nếu muốn.

Freight Farms đã bắt đầu bán các container này từ năm 2010, với chi phí từ 76,000 USD. Trong khi Cropbox, là một công ty con của Williamson Greenhouses mới được thành lập tháng một năm nay. Mỗi container của công ty này có giá từ 49,347 USD hoặc trả góp 999 USD một tháng.


Biên dịch: Trungmaster, theo Gizmag


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan