Mikitani Hiroshi (Rakuten): Tốc độ – Tốc độ – Tốc độ

Ông Mikitani Hỉoshi – người sáng lập ra hãng bán hàng online nổi tiếng Rakuten, sinh năm 1965 tại tỉnh Hyogo (Nhật Bản). Sau khi tốt nghiệp trường cấp 3 Akashi tại Hyogo ông nhập học vào khoa thương mại trường đại học Hitotsubashi. Sau khi tốt nghiệp đại học, ông vào làm việc ngân hàng Chấn hưng Nhật Bản (nay là ngân hàng Mizuho) và lấy bằng MBA tại đại học Havard vào năm 1993.

Năm 1995 vụ động đất kinh hoàng tại thành phố Kobe đã cướp đi rất nhiều sinh mạng, trong đó có những thành viên trong gia đình ông. Sau trận động đất năm đó, ông quyết định chọn con đường trở thành một doanh nhân. Hai năm sau, công ty cổ phần MDM được sáng lập, và là tiền thân của công ty Rakuten hiện nay.

Ông Hiroshi đã xây dựng Rakuten tại thời điểm việc mua sắm trên internet đang còn khá xa lạ với người tiêu dùng. Khởi đầu với khá nhiều khó khăn khi ông phải chạy đôn đáo để tìm những cửa hàng đồng ý đưa sản phẩm của họ lên trang web của Rakuten. Nhưng chỉ 3 năm sau đó, năm 2000 ông đã nhận được thành công đầu tiên khi công ty của ông được giao dịch trên sàn chứng khoán JASDAQ.

“Tốc độ” là yếu tố mà ông Hiroshi luôn chú trọng tới hơn bất cứ gì khác. “Khi nâng tốc độ lên tới cực hạn chúng ta có thể nhìn thấy những thứ ngoài sức tưởng tượng”.


Biên dịch: Bùi Linh
Theo cuốn 100 câu nói danh nhân

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan