Coco Chanel (Chanel): Không thể biết hết toàn bộ những thứ tôi đã tạo ra, đó là một cuộc cách mạng

Coco Chanel người sáng lập ra hãng thời trang danh tiếng Chanel, sinh năm 1883 tại vùng Tây Nam của nước Pháp. Sau cái chết bất ngờ của người mẹ, bà cùng người chị được gửi vào cô nhi viện khi mới 12 tuổi và theo học tại một trường nội trú tại Moulin. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, bà được nhận vào làm nhân viên bán hàng trong một của hàng bán mỹ phẩm và thời trang.

Năm 1910, bằng khoản đầu tư của người bạn trai Arthur Capel, bà Chanel đã mở “cửa hàng mũ Chanel” tại số 21 đường Cambon, Pari. Mũ Chanel ngay lập tức được tin dùng tại các vũ hội, kịch trường và trường đua ngựa… Sau đó, bà cũng bắt tay vào thiết kế váy và áo choàng. Chính những mẫu thời trang của Chanel đã giúp những người phụ nữ được giải phóng khỏi những chiếc áo ngực đã gắn liền với họ trong một thời gian dài trước đó. Câu nói này được bà Chanel nói ra sau khi đã xây dựng thành công thương hiệu thời trang cao cấp Chanel.

Thông qua cuộc cách mạng thời trang, bà Chanel trở thành nhân vật mang lại nhiều thay đổi trong lối sống của nhiều người phụ nữ.


Biên dịch: Bùi Linh
Theo cuốn 100 câu nói danh nhân

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan